Abcd POVIlang araw na ang nakalipas ng pumunta kami sa Sandra's Resort, kasama na dun ang paghahanap ko kay Xander sa bar na nauwi sa gulo.
Pagkatapos nun ay umuwi na kami ni Xander dito sa manila dahil pinauwi na kami ni Mr. Stoner mukhang importante ang pagtawag nya. Kaya ngamadali kaming umuwi.
Flashback
After ng pangyayari sa loob ng bar na hind ko makerry buti na lang at naaya ko si Xander na uamlis na doon. Natatakot ako sa pwedeng mangyari baka masaktan sya, kaya nung nakita ko na nagdudugo na yung ulo nya dahilan ng pagpalo sa kanya ng bote nung FC na Basty na yun, at baka kung anong gawin nya dun sa basty. Hindi sa kinakampihan ko sya pero ayaw ko na gawin nya yung ginawa nya nung nasa gang fights sila at nasaksihan ko yun.
Kahit nakatalikod sya sa akin ay nararamdaman ko na naman ang black aura nya at alam kong hindi maganda yun.
Ng gumanti sya dun kay Basty hindi na ko tumingin ayokong makita yun.
Napasulyap naman ako sa gawi nya at nakita ko na may kukunin sya sa kanyang likuran kaya agad akong lumapit at hinawakan ang kamay nya. Hindi ko mapigilan ang panginginig ng aking kamay dahil sa takot.
"Xander please umalis na tayo" pagmamakaawa ko kanya.
Tumingin sya sa akin at alam kong nagulat sya sa ginawa ko pero nawala din ito at napalitan ng maamong mukha.
"Im sorry we should go" ani nya sa akin. Ako naman ang nagulat sa inakto nya ngayon ko lang syang nakitang ganito at biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Alam kong yun lang ang sinabi nya pero parang ang laking epekto sa akin nun. Kung hindi lang ganito yun scene ngayon siguro kanina pa ako nagtatalon sa tuwa at kilig..
Lumabas na kami sa bar. Narinig ko pa ang pag sigaw ni Basty.
"Magbaayad ka!" Sigaw ng isang galit na boses at yun ang huli naming narinig.
Kung gaganti sya payo ko lang wag na nyang isipin dahil wala syang laban kay Xander. He's dangerous lalo na kapag sobrang galit sya hindi sya magdadalawang isip na patayin ka.
Hindi ko alam kung saan kami pupunta ni Xander hindi pa kasi ako maka recover sa nangyari sa loob. Lalo na yung other side nya na parang maamong pusa napaka gwapo nya pala kapag ganon sya lalo na siguro kung ngingiti pa sya.
"Anong meron sa baba?" Tanong nya sa akin.
"Huh?"
Agad ko naman syang tiningnan na may pagtataka. Wrong move dahil nakatingin pa rin sya sa akin kaya nagtama ang aming mga mata. Iniwas ko naman agad ang aking mata.
Nadako naman ang mga mata ko sa kamay namin na...
MAGKAHAWAK pa rin??
Agad kong binawi ang aking mga kamay mula sa kanya. Hindi ko alam pero pakiramdam ko yung mukha ko sobrang pula na ngayon.
Nararamdaman ko na naman yung naramdaman ko kanina sa loob ng bar. Hayyy...
I hear him chuckled. Kaya mas lalo akong namula..
"Mukhang nag enjoy ka" may pang aasar sa sinabi nya.
"H-indi ah!" pagtanggi ko sa kanya.. Ang asar neto.
"Ah.. "
"Kaya pala hindi mo tinatagtag pwede ka namang magsabi pagbibigyan naman kita" sabi nya and then he smirk.
BINABASA MO ANG
Maid Of The Soon To Be Mafia Boss
Ficção AdolescenteMahirap pero nakakayang mabuhay, mag isa pero masaya, iniwan pero nagsusumikap isang simpleng buhay lang ang meron ako pero ang hindi ko alam maiiba ang guhit ng kapalaran ko ng maging isa akong PERSONAL MAID ng soon to be MAFIA BOSS. My Mafia boss:...