Part 2

8 0 0
                                    

Days pass, mas naging close schoolmate kami.

"Syd! Tara recess." Tinawag ako ni Vanessa at Lemon.

Biglang lumapit si Ate Jovell. "Eyy Syd! Libre ka na daw ni Kevin"

"Ha? Ni Kevin?" Tama ba ang narinig ko? Si kevin? At bakit naman kaya?

"H-ha? Hi-hindi na. O-okay lang. S-salamat nalang kamo"

Bigla akong natulala na knikilig. OA man pero kung ikaw ba na makarinig nun lalo na kpag crush mo. Oo crush ko na ata yun. Hahaha. Tigil tigilan mo yan kalokohan mong yan Syd. Hahaha Para akong tanga kinakausap ko sarili ko. Hindi ko namalayan na hanggang tenga na ngiti ko.

*Pakkk!*

Aray ku po! May sumapak saken. 

"Ano ka ba Lemon Evans! Mamamatay ka rin" Sarcastic na sinabi ko.

Oo ganyan kami magbiruan. Hahaha! Sanay na kami sa mga ganyang salita simula grade 1 kami. 

"Eh kasi bakit ka ba tulala jan!" She angrily shouted at me.

"Maybe because, kinikilig yan." Pabirong sinabi ni Ate Jovell

"Ayieee Sydney ikaw ha? Crush mo ata si Kuya Kevin huh!" Pangiting sabi ni Vane

"ANO BA! LEMON EVANS! JOVELL DIAZ! VANESSA CRYSLER! Magsitigil nga kayo!"

Nagsitahimik sila ng sumigaw ako. Tinginan nga yung mga tao dahil nsa canteen kami. Nkakainis kasi sila e. Inuulit nila ako. Pero deep inside tama sila. Hehehe. Hndi lng ako nagpapahalata kase ayoko. Hahaha basta ayoko XD

"Syd, Siomai oh?" Abot sakin ni Ate Jovell

"Hndi naman ako nagpabili nyan ah, Teka magkano ba yan?"

"Hndi na kelangan kase ga----" Natigil sya bigla ng bumating si Kevin na may dalang dalwang Milk Tea. Binigay nya sakin yung isa. And Winter Melon yung flavor. Favorite ko toh chuchu. Pano nya nalaman na gusto ko to? X))

Iniwan ako ng mga kasama ko so kasama ko ngayon si Kevin sa isang table. Walang klase kasi may meeting ang mga teachers.

"Hi" Nakangiting sabi nya

"Hello?" Mahinhin na sabi ko.

"Ah Magkano lahat to?" Sabi ko

"Ah hindi ako na magbabayad nyan" Sabi nya

"Wala naman akong sinabing ako magbabayad nyan ah. Tinanong ko lng kung magkano" sabi ko

"Hahahahahaha!" Tumawa sya ng malakas tapos biglang nag poker face.

Grabe, ang epic lang. Biglang tumahimik ang paligid

"Pedeng makipag friends?" Basag nya sa katahimikan.

"Sure?" Hindi sure na sagot ko Hhahaha. Pero deep inside tlga Yes Yes Yes!

*Kriiiiing! Kriiiinngg Kringgg*

Biglang nag ring yung bell.

Time na.

-------------------

Should I Just Leave the Pain?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon