Mackneil: Ang Unang Udo
Word from the creator:
Ang mga Tao hindi yan perpekto...
meron lng tlagang sadyang, minamalas...
matutuklasan natin sa kuwentong ito kung ano ang sinasabi ko...
Just stay put and enjoy my story specially sa mga 7-amethyst ng Catanduanes State University Batch 2013-2014....
this is just a short story but kung gusto niyong ipatuloy ko pa eh just comment below na lang...
Chapter 1: Ang Pagsakit ng Tiyan
Creator's POV:
"Ang Unang Chapter na ito ay tungkol sa Ina ni Mackneil at kung paano namundag sa mundo si Mackneil kaya wag sana kayong malito"
------------------------------------------
November 2 1862
sa may Gogon...
May dalawang mag asawang nagngangalang
John Michael Abines at Denivy Abines
Si Denivy ay 10 months ng Buntis...
akalain niyo un? 10 months
nagtataka ang asawa niyang si John Michael at bakit hindi pa daw nailuluwal ang kanilang anak
...
JM: Mahal kong Denivy, bakit hindi ka pa nanganganak eh 10 months ka ng buntis, di pa dapat ay nanganak ka na last month?
Denivy: Malay ko sa'yo JM, sadyang di mo lang talaga natupad ng mabuti ang pagigi mong ama sa anak natin..
JM: hALA ,?? (ang pagtatanong ni JM Na tila nakaabot ang kanyang panga sa kanyang dibdib) baka naman kasi ay baog ka kaya di lang talaga lumalabas...
Denivy": wew... ANONG CONNECT NUN? lumalaki nga tong tiyan ko eh...
JM: Baka tumaba ka lng talaga... mag ehersisyo ka nga...
... Matagal ang pag dedebate ng dalawang mag-asawa tungkol sa kanilang anak... ng biglang...
Denivy: j-j-john M-michael.... parang sumasakit ata tiyan ko...
JM: Whoos... tipa udo mo sana....
Denivy: ANong tipa-udo? Nagputok na su water bag ko...
Jm": talaga?? (natunganga na lang si JM sa nakita niya) baad IRRIGITION IRRIGITION SANA AN...
Denivy: hoy!!! mister!! tuwangan mo na ako... ang aki ko maluwas na!! *uhuhuhuh AHHHHH AHHHH makulugon na grabe....
.... agad2 namang dinala ni JM sa EBMC si Denivy gamit ang kanyang Sikad sikad...
(BTW Si John Michael ay nag sisikad sikad sa may palengke upang mabuhay silang dalawa ni Denivy)
-Background voice-
ano kaya ang mangyayari sa anak ni JM at Denivy..
Abangan natin yan sa susunod na Kabanata ng
Mackneil: Ang Unang Udo
Hehe sorry guys kung medyo bitin...
lalagyan ko lang yan ng continuation since madami na akong naisip sa school...
Ja ne Minna-san...
BINABASA MO ANG
Mackneil: Ang Unang Udo
Teen FictionLahat ng Tao sa Mundo ay di perpekto... pero, meron lang talagang mga taong minamalas... maaaring hereditary ang malas na ito. katulad sa Kuwentong mababasa mo ngayon... Please do enjoy Chapter 1 of Mackneil:Ang Unang Udo sorry din po kung may Ibang...