BETH'S P.O.V
It's uwian time !!! nagmamadali na akong lumabas ng room kasi ayokong magsayang ng oras. Dahil magkikita kami ni Brent ngayon.
"Beth !" tawag ni Charry saken.
"B-bakit?" sagot ko paglingon.
"San ka pupunta? di ka ba sasama samen ? Magwi-window shopping yung grupo !" sabi nya.
Ayy! Oo nga pala, friendship bonding namen ngayon .. pero naghihintay na si Brent saken ehh .. Bahala na ! next time nalang ako sasama sa kanila.
"Ah.. Eh .. next time nalang ako sasama Charry! may importanteng lakad kasi ako eh."
"Naku! si Brent lang yung pupuntahan mo eh. Lagi ka namang ganyan eh." sagot niya.
"Sorry na, pero promise next time sasama na ako!"
"Gaano ba kadalas ang next time? Hmp. sige na mag-ingat ka ahh .." sabi nya.
"Thank you Charry!" sabi ko at umalis na.
Pumunta na agad ako sa Mall kung saan kami magkikita ni Brent.
Ako nga pala si Beth Jimenez, a second year college student, I'm a simple girl whose desperately inlove with my boyfriend, palibhasa kasi first love ko at long time ko siyang crush at super saya ko nung niligawan nya ako 5 months ago at super saya ko kasi hanggang ngayon super strong pa rin ng relasyon namin.
Tinext ko na agad si Brent pagkarating ko sa meeting area namin.
"Bhabe, and2 na ako. Asan ka?" tanong ko.
"OTW na ko Bhabe." reply nya.
"Ok Bhabe, take care !" reply ko.
After that response hindi na siya nagreply. Umupo muna ako sa may foodcourt. Maya-maya may lumapit saken na dalawa kong classmate.
"Oh Beth asan yung kasama mo?" sabi ni Joana.
"Ah ! Papunta palang." sagot ko.
"Huh? Sure ka ?" gulat na sabi ni Kath.
"O-oo naman ! Bat parang gulat ka?" sabi ko.
"Eh kasi parang nakita ko siya dito kanina eh." sabi ni Kath. Napansin kong siniko siya ni Joana.
"Ahh wag mong intindihin yang si Kath, nagbibiro lang yan. B-baka kamukha lang yun ni Brent."
"S-siguro, pero malabo talagang sya yun. Kakatext lang kasi niya na on the way palang siya." sabi ko.
"S-siguro nga tama ka. Sige alis na kami. Bye !" paalam ni Joanna.
"Bye."
Hindi ko nalang pinansin yung dalawa kong classmates, baka kamukha lang ni Brent yung nakita nila. At tama nga ako kasi saktong pag-alis nila ay dumating na si Brent.
"Sorry Bhabe kung late ako ahh." sabi niya and he kissed my cheek. At tumabi sa kinauupuan ko.
"It's okay, hindi naman ako nabored eh." sagot ko.
"So san mo gusto pumunta?"
"Kaw na bahala. Hmm .. sabi saken nila Joana at Kath nakita ka daw nila."
"Huh ? M-malabong ako yun, kararating ko nga lang eh. Wag mo nang pansinin yun." sabi niya.
"Hmm .. yun nga din sabi ko eh. Tara ice cream nalang tayo!" sabi ko.
"Sure !" sabi niya at tumayo na kami papunta sa ice cream stall. Magkaholding hands kami habang naglalakad. (always naman eh :D)
Habang naglalakad may pamilyar na babae kaming nakasalubong .. At for sure kilalang kilala toh ni Brent ! .. si Brenda, ang ex-girlfriend niya na minsan na naming napag-awayan.
BINABASA MO ANG
Tama na :'((
Teen FictionMinsan may mga bagay na ang hirap isuko lalo na kung matagal nating ipinaglaban, sa isang iglap parang isang bulang mawawala pero sa sarili mo kaya mong lumaban .. kaso ang masakit lang, laban ka nang laban, isinusuko kana pala. Sa isang relasyon, m...