Chapter 6: I promise

25 1 5
                                    

Chapter 6: I promise




Half day lang ang pasok namin kasi Mon,Wed,Fri. ay pang panghapon kami then kapag Tues,at Thurs. naman ay pang umaga.

So makakatulong ako para mag ayos sa bahay. Hindi kami yung tipong sobrang yaman. May kaya lang,parang ganon. Dalawa lang ang yaya namin so dapat tumulong ako dahil babae ako right? Kasama ko rin si Jham syempre para titigan si Jan este para tumulong pala.

By the way, meron kaming inarkilang cater. So medyo formal ang style.

"Mamaya maya lang nandito na ang mga bisita ni Rylan" sabi ni dady.

"All right."Mam said.

Pagkatapos kong mag walis ay umupo muna ako sa sofa.

"Kakapagod naman!" Sabat ni Jham.

"Ha? San ka napagod? Eh nagtapon ka lang nang basura?"

"Ito naman joke lang! Ay teka kasama ba si Minth?"

Kumalabog yung puso nang madinig ko yung name niya.

"I dunno,baka hindi alam mo naman ayaw sa akin ng masungit nayun."

"Hay nako,mag bihis na kaya tayo! Para na tayong katulong dito haha!"

Hinatak niya na ako sa kwarto ko.

FEEL AT HOME kasi itong babaeng 'to. Tsk.

After naming magpalit, hinila niya namn ako sa room ng instrument namin, actually maliit lang naman yung kwarto.

Simple lang ang suot ko. 3/4 na blouse lang at pants. Si Jham naman ay nakadress and she look beautiful on it.

"Ano namang gagawin natin dito?"

"1 hour pa naman bago dumating yung mga bisita ni Rylan kaya magpractice ka muna para sa audition mo bukas!"

Supportive niya hane?

"Ahh okay?!"

"Anong okay? Bili practice na! Ano bang kanta?"

"I dont know but I want to play 'Playing God'.."

"I dont know ka pang nalalaman eh! Dali mag drums kana.!"

"Ip-play ko na." Hawak niya yung phone ko at nakadirect sa speaker. It is instrumental ng song then susundan ko lang naman. Medyo rock yung kanta kaya napapaindak ako.

I start concentrating and play it. I close my eyes while doing it.

Bam bam bam, boom pak bam bam pak

After I finish. I open my eyes and muntik na akong mahulog sa kinauupuan ko ng makita ang basketball team including Minth.

"Aha! Mga bro siya yung sinasabi ko sa inyo doon sa Music room sa school!" Sabi nung singkit, teka ito yung kasama ni Minth ah?

Malamang kasama niya nga ngayon eh.

"Ang galing!"palakpak nung isa.

"Aba syempre! Kakambal ko yan eh!"sabi ni Jan.

"She is not 'magaling',sanay lang siya pero hindi magaling and some of the beats ay hindi sabay." sabi ni Minth na ikinadurog ng puso ko.

"Galing niya kaya Captain!"

But bago makasagot ang kung sino man sa kanila. I change the topic.

"Ahhmm a-anong ginagawa niyo dito?"

"Magpapractice sana sila Minth dito tapos narinig ka namin. Nag d-drums eh syempre tahimik lang kami baka itigil mo eh" Rylan said.

"Ah, si-sige practice na kayo, teka kumain na ba kayo?"

When the Cold guy discover what is LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon