school love story

1.6K 29 6
                                    

isa akong varsity sa school namin badmenton player ako lagi akong pinagiinitan ng mga guro sa aming eskwelahan dahil ang aking ugali ay ang una sa salitang aking nilalaro bad-menton kaya galit na galit ang mga guro saakin . ako nga pala si mark william nicolas (tunay na pangalan) mula sa barangay aplaya palingon calamba city may pagkagwapo naman ako kaya marami ding nagkakagusto sa aking mga babae sa aming school dahil sa nag mana ng itsura sa aking ina .

first day ng class at nakita ko agad yung section ko dahil lahat pala ng varsity sa school dati magkakaklase ngayon kaya kilala ko na ang mga classmates ko kaya maingay agad sa class room section one mabini ang aming section .dumating na ang aming adviser at sinabing dito ilalagay ang transfery na student kaya nagsigawan na booooooooooooooooooooooooooooooohhhhhhhhh  yung iba sinabi na (sabi niyo mam yung mga varsity lang nung last year boooooohhhhh) nakikisigaw nalang ako mukhang masaya naman hahahahah pinapasok na ang transfer student .nakita na namin ang new  class mate at sinabing PANGET CHONGGO PANGET yan lang ang salitang maririnig mo ng pumasok ang transfer student hindi na sya nag pakilala dahil sa hiya nakita niya  na may bakanting upuan sa tabi ko kaya hihilahin niya yata ito papuntang likuran ngunit hinawakan ko ito at hindi niya makuha kaya umupo nalamang sya sa likuran ng wwalang upuan hanggang matapos ang first day .uwian na kaya sabay sabay kaming lumabas ngunit nag pahuli ako dahil nakita ko yung transfer student na umiiyak kaya nilapitan ko ito at binigyan ng panyo ngunit hindi niya ito tinanggap at hinawi ang kamay ko at tumakbo  papalabas ng umiiyak kaya umuwi nalang ako hindi ko na sya hinabol umuwi na ako  at natulog dahil gabi na din kaya napikit ko na agad ang mata ko at ng gumising ako ..........


Ng magising ako dahil sa sigaw ni mommy at sabi na nandito ang mga kagrupo ko at sinusundo ako kaya napabalikwas ako sa kama at nagmadaling maligo magbihis at bumaba ng bumaba ako totoo nga na nandito sila at sigaw ng aking isang kasamahan (bat ang tagal mo kanina pa sumisigaw yung mama mo at malelate na tayo tara na ) nagpaalam na lang kami sa mommy ko at umalis dahil ng sa malelate na daw kami . habang naglalakad kami tinanong ako ng isa kong kasamahan kung bakit ang tanghali ko na nagising at sinabi ko na napasarap ata yung tulog ko diko na namalayan yung oras pasensya na sabay tawa nakarating kami ng mabilis sa school dahil malapit lang ang school namin sa bahay kaya hindi kami nalate umupo na ako sa aking upuan at nakita ko nanaman  yung transfer student na nabully kahapon naalala ko na di yung nangyari kahapon ng uwian na at umiiyak sya ngunit hindi ko alam kung ano yung dahilan miski yung binibigay kong panyo ay hindi nya tinanggap


nilapitan ko sya at sinabing (sorry na dun kana umupo sa tabi ko sorry sa nangyari kahapon sorry na) 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 28, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

school love story (tagalog short story)Where stories live. Discover now