Sau khi Tiểu Yêu và Đồ Sơn Cảnh cùng tỉnh lại, vui vẻ chưa được bao lâu, Phòng Phong Ý Ánh có thai, Cảnh buộc phải thành hôn.
Đúng như lời An Bích, Tương Liễu dù có chín đầu, nhưng chỉ có một trái tim, ngày Cảnh thành hôn, Tiểu Yêu đau bao nhiêu, y cũng đau bấy nhiêu.
Y nửa đùa nửa thật mà bảo nàng rằng: "Đôi lúc ta cũng làm thêm nghề sát thủ. Chỉ cần cô chịu chi tiền, ta sẵn lòng giúp cô trừ khử Phòng Phong Ý Ánh và con trai cô ta."
Tiểu Yêu chỉ cười buồn: "Ngài mà cũng nghĩ ra những điều vớ vẩn như vậy sao?"
Vậy là y nói: "Từ nay về sau cấm cô đau lòng, đừng gây phiền toái cho ta, bằng không ta sẽ giết cô."
Rồi y cùng nàng lặn xuống biển, đi nghe giao nhân hát. Giao nhân cái xinh đẹp quyến rũ, giao nhân đực tuy xấu xí như mạnh mẽ nam tính. Hai người nấp một chỗ xem họ ca hát tỏ tình, cho đến khi hai chiếc đuôi quấn quyện vào nhau, y mới xấu hổ kéo nàng rời đi.
Để củng cố thế lực ủng hộ Chuyên Húc, Phong Long đã cầu hôn Tiểu Yêu. Nàng vốn không chấp nhận hôn nhân chính trị, nhưng không hiểu sao cuối cùng vẫn đồng ý.
Một lần đi chơi cùng Phòng Phong Bội, nàng hỏi y: "Theo huynh, vì sao khó tìm một người đồng hành với mình đến thế?"
Y đáp: "Không khó tìm người đồng hành, nhưng để tìm được người tâm đầu ý hợp, thực lòng yêu thương nhau, để chặng đường dài trở nên ý nghĩa mới thật khó."
"Lẽ nào suốt đời cũng không thể quên một người?"
"Phải xem người đó là ai. Nếu người cô muốn nói đến là Cảnh, ta e là có khả năng đó."
"Huynh muốn nói, chàng không thể quên tôi hay tôi không quên được chàng?"
Phòng Phong Bội cười: "Cô muốn hiểu thế nào cũng được."
Người đồng hành ư? Y chợt thấy trong lòng khẽ động, có chút gì đó vẩn vơ thoáng qua.
Cuộc tranh đoạt quyền lực kết thúc, Chuyên Húc lên ngôi vua Hiên Viên, hiệu là Hắc đế. Mấy năm sau, hôn lễ của Cao Tân Cửu Dao và Xích Thủy Phong Long được cử hành.
Họ Xích Thủy phát thiệp hồng đi khắp nơi. Tộc trưởng tộc Xích Thủy không những là thủ lĩnh của bốn gia tộc lớn mà còn là con trai của ngài Tiểu Chúc Dung, tộc trưởng tộc Thần Nông, anh trai Vương hậu Hiên Viên, trọng thần của nhà vua Hiên Viên. Người trong Đại hoang dù không tới để chúc mừng Xích Thủy Phong Long thì cũng tới để chúc mừng Tuấn đế, Hắc đế, Hoàng đế và cả Vương Mẫu của Ngọc Sơn.
Đội thuyền chở sính lễ của nhà Xích Thủy xuất phát từ Xích Thủy hướng về Thần Nông Sơn, mấy chục chiếc thuyền đều tăm tắp, hùng dũng nối đuôi nhau, kéo dài tưởng chừng đến vô tận. Đó là một cảnh tượng hiếm có, bà con hai bên bờ sông nô nức kéo nhau ra xem như trẩy hội. Ai nấy đều muốn chiêm ngưỡng đồ sính lễ hoành tráng của tộc Xích Thủy.
Mấy năm trước, cả nước Hiên Viên chúc mừng hôn lễ của nhà vua và Vương hậu Hiên Viên. Nhưng lần này, cả thiên hạ náo nức chúc mừng cho hôn lễ của tộc trưởng tộc Xích Thủy và Vương cơ Cao Tân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân - Trường Tương Tư] Kiếp kiếp bảo hộ chàng
RomanceTác giả: Hỏa Dực Phi Phi (Yue Kqilt) Tình trạng: Hoàn Thời gian: 2/2015 - 3/2015 Viết cho chấp niệm của tôi, về một con quái vật xinh đẹp của băng tuyết, con quái vật phóng khoáng kiêu ngạo, con quái vật vĩnh viễn nằm lại sau cuộc chiến Thần Nông...