Chapter 1 - The Meeting

14.2K 197 5
                                    

1:42 a.m

-----------------------------

Eto nanaman ako.
Stressing myself out from studying for final exams. Past midnight na nga nandito pa ko sa dining table namin.
Binuksan ko na yung laptop ko para magsulat ng Assignment para sa English Class, until may nag *pm* sa akin... Naka sabi "Baby I Miss you so much please get back to me -Xander Fernandez"
hmm sabi ko naman sa sarili ko
"Baby? Xander? ANOO?! Wala naman akong kilalang Xander eh, sino ba toh talaga" soo I *pm-ed* him back saying "wrong person..?!"
and till then Wala na nag *pm* saakin.

2 Weeks Later...
Ongoing pa ko for my study's and education, but since tapos na ako sa highschool I guess it's time for abroad and leaving my family here in Manila.

Tomorrow morning na yung flight ko papunta ng New York, so since that night I started packing all my belongings and getting ready.

6:00 a.m
"Anak ko, gising na 9:45 yung flight mo papuntang New York bangon na!"sabi ni mama.
"Eto na po mah" sabi ko naman.
bumangon na ko para mag toothbrush at maligo so I can finish packing all my things.

7:30a.m
Nasa AirPort na ko, I've gone through security and getting my boarding pass also handing in my luggage, but the hardest part was saying Goodbye to my Family.. My Mama, Papa, and Kuya Aaron.

Nung umalis na yung pamilya ko I started walking around the AirPort trying to find section B28, back and forth back and forth looking at my boarding pass, map, and signs.. Until *BOOM* bigla na lang may bumangga saakin. Lahat nang papers ko naka sabog sa lapag, yung laptop ko nahulog Sa floor, bag ko at hand-carry napa higa... Gulat na gulat na ko nun Kasi sabi Nung lalaki saakin
"Watch where you're going will ya?"
sya pa yung galit ha! Kaya naman na pikon ako.. Kinuha Ko nalang lahat ng gamit ko, Salamat Po Sa Dyos nahanap ko na din yung Borading gate ko.

Dun ko na din inayos yung mga gamit ko. May nakita akong kamay na may inaabot saakin na Keychain, tinignan ko tapos sabi ko Sa sarili ko
"Parang keychain ko yun ah!"
Tinignan ko yung Tao.. Lalaki sya, naka white v-neck shirt with a black cardigan on top with black ripped jeans and vans.

I asked him Kung Bakit nasakanya yung Keychain ko tapos sinita ko siyang magnanakaw, tinawag ko agad yung security.. he tried stopping me and explaining what was happening, he said "I saw you bump into this guy and all your stuff went everywhere, Nung paalis ka na bigla ko na Lang nakita yung Keychain mo, I tried finding you, asking everyone if they saw what happened, and now here I am... Giving it back to you."
Seriously I was shocked... All I could say was sorry, sorry na I called him magnanakaw and trying to call the security, but thankfully he has forgiven me.

He introduced himself saying
"U-Uhmm ako pala si Alex, Alex Gonzales"
Tapos me trying to be polite I said
"U-Uhh Hi Alex, ako si Aria, Aria Mielle Pascual :)"

Which was a beautiful start of a new friendship.

I Fell Inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon