Ayesha POV
After namin kumaen sa jollibee we decided to go home na medyo wala na rin kaming lakas para mamasyal pa dahil sa nangyari kanina.
Well alam ko naman na yung tatlo hindi kumakaen sa mga fastfood chain ang aarte kase akal mo naman kegagwapo. Hmmpp. So yun nisipan ko na dito na lang kami itreat ni Joshua.
Kung makikita nyo yung mukha nilang tatlo grabe priceless. Kung nakamamatay lang ang tawa kanina pa kaming patay or should I say ako lang pala. Hehe
Nandito na ko sa kwarto ko ngayon, kinausap ako ni mommy kanina kaya ngayon tatawagan ko si Abcd dahil may ibabalita ako sa kanya.
"Hello beshy?"
"Oh besh napatawag ka ?" Tanong nya sakin.
"Well beshy sasabihin ko lang sayo na hindi na tayo magmamall pa para bumili ng gown natin for the ball" ani ko sa kanya.
"Bakit naman besh, di na ba tayo aattend?" Parang excited pa sya nong sinabi nya yon. Grabe talaga to si beshy kung magkakaron ng chance na hindi makakaattend eh grab agad.
"Hindi naman beshy, ikaw talaga. Si mommy kase she recommend Tita Emma na sa kanya na lang tayo oorder ng gowns natin." Paliwanag ko sa kanya. Mom said Tita Emma is good in designing a gown kaya sikat daw ito sa pilipinas at sa ibang bansa. Well naririnig ko ang pangalan nya sa mga news at sikat talaga sya pero shes so busy kaya hindi sya masyadong umuuwi dito sa philippines kaya hindi ko sya mapuntahan.
"Mahal ba dun besh, baka kasi di kerry ng budjet ko"
"Dont worry beshy nandito naman ako eh wag ka ng mag alala sa price"
"Ehhh... besh nakakahiya naman sayo kung hindi na lang kaya ako umattend?"
"Ano ka ba besh wala sakin yun, your like my sister okay, so dont worry basta beshy after ng class natin tomorrow diretso na tayo kay tita Emma ha" sabi ko sa kanya baka magbago pa isip nya eh..
"Ahmm sige besh basta utang yun ha"
Hayy si beshy talaga, ayaw na ayaw nya na umaasa sa iba.
"Sige byebye beshy see yah tomorrow." Pagpapaalam ko sa kanya at binaba na ang cellphone.
"I need a rest" ani ko sa sarili ko.
Pagkatapos kong mag half bath ay agad na akong nahiga sa aking kama. Maya maya ay nakaramdamna ako ng antok pero bago yon ay may nakita akong anino na nag mula sa aking glass door sa terrace ngunit hindi na kinaya ng mata ko ang antok kaya nakatulog na ako.
*** Kinabukasan
"Hayyy.. Good morning to me" bati ko sa aking sarili. Ganito ako tuwing umaga binabati ko ang sarili ko para maganda palagi ang gising ko.
Tumayo na ko para pumunta sa terrace, one of my routine pagmamasdan ko yung paligid tapos lalanghapin ang maaliwalas na hangin. Pagkatapos nun ay pumunta na ako sa CR para maligo na maaga kasi klase ko ngayon.
"Good Morning Mom and dad" bati ko sa mommy at daddy ko na ngayon ay kumakaen ng breakfast. Lumapit ako sa kanila at hinalikan ang cheeks nila.
"Good morning too baby come join us eat your breakfast" paganyaya sakin ni mommy.
"Hows your school ?" Tanong sakin ni daddy, hindi na talaga mawala yung serouis side ni daddy he's always like that ano pa nga ba hes part of the Hellion Mafia kaya ganyan na sya.
"Its okay dad" sagot ko sa kanya.
"Baby I already call your Tita Emma na she said na anytime pwede kayo pumunta dun kasi hindi nman daw sya aalis sa botique nya." Sabi sa akin ni mommy.
BINABASA MO ANG
Maid Of The Soon To Be Mafia Boss
Fiksi RemajaMahirap pero nakakayang mabuhay, mag isa pero masaya, iniwan pero nagsusumikap isang simpleng buhay lang ang meron ako pero ang hindi ko alam maiiba ang guhit ng kapalaran ko ng maging isa akong PERSONAL MAID ng soon to be MAFIA BOSS. My Mafia boss:...