Chapter 4

71 0 0
                                    

Present Time

.

.

.

.

.

Sam...Sam!” Napasukan siya ni Charline na umiiyak. Dali-dali siya nitong itinayo at niyakap.

“I’m sorry Matt.. I’m sorry...” Walang humpay pa rin siya sa pag-iyak..

“Sssh.. Sam.. it’s not your fault..” Umiyak lang siya ng umiyak.

Magdadalawang taon na rin kasi ng huli siyang umiyak...

Nakatulog si Sam sa sobrang pagod sa pag-iyak..

*sigh*

Magdadalawangtaon na ang nakakalipas... pero hindi pa rin nakakalimutan ni Sam, ang first love niya...

Hinaplos niya ang buhok ng pinsan..

“Sleep tight, Sam... Maybe tomorrow... when you wake up, it gets even more better... Sana matagpuan mo na ang lalaking maglalayo sa’yo mula sa anino ni Matt...”

KANINA pa siya naka-upo sa swivel chair niya. Nakaka-ilang tasa na rin siya ng kape na naiinom.

Nahulog siya sa malalim na pag-i-isip. Pinag-i-isipan niya kung anu-anong bagay ang pwede niyang gawin para maagaw si Charline from Paul..

“I really need Samantha to help me..” He thought.

Pero pa'no niyang gagawin 'yun? Mukang mabigat ang dugo sa kanya ni Sam...then,

.

.

.

.

*ting!*

.

.

.

.

.

OPERATION: pang-a-akit..

Not actually pang-a-akit. He should be more nicer to Sam. He should treat her more gentle.

Samantha, the youngest and the only cousin of Charline. Despite of her age, mature na itong mag-isip. Maganda ito. He never thought na mapapapayag niya ito na guluhin ang relasyon ni Paul at ni Charline gayong ito ang dahilan kung bakit lumalayo si Charline sa kanya ngayon.

Ang akala pa nga niya’y may gusto ito sa kanya, but when he saw that tear drop on her face naglaho lahat ng hinala niya. And when he looked at those soulful eyes she possessed, parang nadurog ang puso niya sa lungkot na nakita niya roon.

Then another..

.

.

.

.

.

.

*ting!*

There’s this idea that popped on his head..

Tumikhim siya.. “..ah..Mr. Jockston..”

“Yes, sir..”

“Call the flower shop to send flowers tomorrow for Samantha...”

“Yes, sir..”

Nagtaka man ay sumunod na lang sa utos nang sir niya. Ang alam niya kasing nililigawan nito’y si Ms. Charline. How come na naging si Ms. Samantha? Magulo talaga ito kung minsan..

My Cousin's Lover Boy (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon