Suốt đời yêu em

9 0 0
                                    

Đôi vợ chồng trẻ đang cùng bám vào một chiếc phao cứu sinh, anh và cô đều cóng lạnh và kiệt sức. Một chiếc thuyền cứu hộ đi tới, nhưng chỉ còn chỗ trống cho duy nhất một người. Anh quay sang thì thầm vào tai vợ điều gì đó, rồi thu tất cả sức lực cuối cùng còn lại, đu mình trèo lên chiếc thuyền. Cô nở nụ cười yếu ớt và lưu luyến, vẫy tay chào anh rồi ngã vào lòng đại dương sâu thẳm. Anh ngồi co cụm run rẩy vào một góc thuyền, khóe sầu chan chứa, đôi mắt vô định trông vào xa xăm. Tất cả những người trên thuyền đều thu vào tầm mắt từng biểu cảm đầy tội lỗi và bất lực của người chồng bội bạc, ích kỉ đã chấp nhận hi sinh người vợ yêu thương để được sống tiếp...
Ba mươi năm sau, người con gái của anh nhận được một lá thư từ bố, gửi từ hai ngày trước, bây giờ mới chuyển tới nơi. Thư viết: "Con gái yêu, đừng buồn, và đừng giận bố. Bố cũng giống như bao người, cũng tham lam muốn có được hạnh phúc của riêng mình..."
Cô gái giận giữ ném đi lá từ người cha ích kỉ, ngày giỗ người mẹ đáng thương của cô mới chỉ là hôm qua. Đi thẳng tới nhà cha cách nơi cô làm việc chỉ 30 phút, ngôi nhà vẫn gọn gàng sạch đẹp, nhưng tuyệt nhiên trống vắng không một bóng người. Cô đau khổ khóc nấc, rồi điên cuồng đập phá. Trong lúc xô đổ cả giá sách của cha mình, người con gái bất giác phát hiện ra một quyển nhật kí, lần viết cuối cùng cũng chính là hai ngày trước: "Bà xã, em còn nhớ lời hứa anh thì thầm vào tai em ngày ấy, rằng 30 năm sau anh nhất định cùng em làm lại từ đầu? Ngày mai chính là tròn 30 năm kể từ khi anh bỏ lại em nơi biển trời lạnh lẽo ấy. Em có thấy không mình thật là ích kỉ? Nếu em không bị ung thư phổi giai đoạn cuối, nếu em không còn sống được duy nhất một tháng không hơn, nếu em đừng nhân chuyến du lịch sau cùng ấy mà gửi gắm cho anh đứa con thơ xinh đẹp bé bỏng cần nuôi nấng thành người, thì anh đã không sống trong thương nhớ ba chục năm nay, thay em chịu đựng nỗi đau mất đi người yêu thương nhất... Anh không sợ cả thế giới khinh thường mình khốn nạn bỏ lại người vợ yếu đuối, anh chỉ sợ sóng gió muôn trùng không có vòng tay anh khiến em sợ hãi. Nếu cuộc đời nhất định cố chấp khiến chúng ta phong ba cách trở, thì anh vẫn nguyện đời này cố chấp tìm về cho bằng được người phụ nữ duy nhất anh yêu..."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 24, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trọn Đời Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ