Chapter 1 : The day I met you

9 0 0
                                    

I'm not a typical girl most of all hindi din ako girly. I grew up with guys roaming around our house. Hindi ako mahilig sa barbie doll at halos i-murder ko lang sila. I only watch animes and USA TV series. I've been betrayed by girls all my life so don't blame me if I have more guy friends than those creatures.

Tama na intro ako nga pala si Yannie Apple Roschetan, 18 years old and Single. Currently studying at Roschetan Academy. Yes, you heard it right na last name ko lang naman ang pangalan ng school na pinapasukan ko because its my family's property.

I was still hurt from my ex boyfriend Kelvin Dela Fuente when Reiji Fuego became my boyfriend almost a year ago. He was so kind. Even if I made him a rebound he still accepted me. He taught me how to play this online game League of Legends and I became addicted to it. Even after we broke up I continued playing.

After our break up Joseph Rowan Bill came and niligawan niya ako. He also plays League of Legends and I became attached to him but still I'm on the healing process from Kelvin. I hurt him because when Kelvin wanted to meet I immediately agreed.

Nagkita kami ni Kelvin and I ended up being hurt kasi kinabukasan sinabi niya na may girlfriend na siya at nanlumo ako kasi napakasweet pa niya sa akin nung nagkita kami then malalaman ko na lang na may girlfriend na siya. It destroyed my world.

Nakilala ko si Erwan Perry aftee ng pagkikita namin ni Kelvin and he comforted me. Binasted ko si Joseph dahil hindi ko alam kung kakayanin ko pa na makipagligawan sa state na broken ako.

Erwan comforted me through my pain. Naglalaro din siya ng League of Legends at siya ang lagi kung kasama tuwing umaga sa computer shop with our friends. Marami akong nakilala dahil sa paglalaro ko at nakaclose ko pa ang mga bantay at may ari ng shop. Sa World Connection kami lagi naglalaro and one time na nag-overnight ako e kasama ko si Jay ang isa sa mga bantay nila at ang sabi ng iba ay may gusto daw siya sa akin.

Habang naglalaro kami ay nakita ko na dumating ang pinsan ko.

"Hi cous!" Sabi ko ng kaswal pero deep inside kinakabahan nako.

"O ba't andito ka yannie?" Sabi ni Van yung pinsan ko.

"Ah naglalaro?" Sabay turo sa pc ko at tumango lang siya. Kung ako League of Legends na player siya naman e Dota2 player. Nasa may malapit ako sa veranda ng shop pangalawa sa dulo at may isang tao lang nakaseparate sa amin ng pinsan ko.Then I noticed na yung kamay niya e nakaakbay sa chair ko. As in yung katabi ko na nagseseparate sa amin ng pinsan ko nakaakbay sa likod ng chair ko e di ko naman siya kilala. Tinuloy ko lang maglaro at hindi ko na siya pinansin pa.

Umaga na at antok na antok nako. Hindi ko na alam kung kaya ko pa pumasok sa subject ko non.

"Yannie tara kain tayo breakfast nagugutom ako e" sabi ni Van kaya sumunod ako pababa sa kanya.

"Sige dalian natin ah antok nako e sobra" sabay hikab ko.

Habang kumakain kami ng pinsan ko sa karinderya ay nagkumustahan kami. Karinderya, oo kumakain ako diyan di ako maarte.

"Boyfriend mo ba yung katabi mo kanina?" Casual na tanong ni Van

Nagulat ako na sinabi niya at nabilaukan ako.

Binigyan naman niya agad ako ng tubig at ininum ko agad yun.

"Ha?! Boyfriend? Ni hindi ko nga kilala kung sino yun e!" Sagot ko sa kanya.

"Hmm, e bakit nakaakbay siya sayo kanina?"

"Aba malay ko? Hindi ko na nga lang din pinansin e" sabi ko sabay subo ng pagkain.

Pagtapos non ay umuwi nako at natulog.

Simula ng araw na yun lagi ko na siyang napapansin sa shop at naglalaro din siya ng League of Legends. Kasama ko lagi si Erwan kaya hindi ko siya nakakausap or nakilala basta ang alam ko napakamisteryoso niya. Kilala siya ni Kuya Ervin yung isa sa may ari ng shop at mukhang friends sila. Hindi nagtagal e nakilala ko din siya

Sanctus Evo Orwana

Yan ang pangalan niya. Unique diba? Makadiyos siguro ang magulang niya kaya ganyan ang name niya.

Nakalaro ko na siya at magaling siya. Nagpapabuhat ako sa kanya. Magaling siya e. Weak lang kasi ako.

Naputol din yun nong dumating ang bakasyon at ako na ang naghandle ng business namin and I forgot about him. Nagconcentrate ako sa business at nagkagap kami ni Erwan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Playgirl's heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon