Chapter 33.
-Alex’s POV-
Whoooo! Finals is approaching! Yeah, baby! Tapos sembreak na. Bwhahaha! Eh, may outing daw kame nila bestie kaya mas looking forward ako dun! :)))
And.. and.. I have confessions to make! Nahihiya ako, ano baaa! Haha! Eh panooo! Limang beses na kaming dating ni Janusor! Nakoooo. Pero siyempre that’s only a friendly date!
At sa totoo lang, masaya naman talagang kasama si Bulbasor.. though, minsan hindi siya gaanong nagsasalita kaya tuwang-tuwa akong ibully siya. Bwhahaha. Oo, nakikipagdate ako para matapos na yung usapan namin! Sapakin ko yun eh! Hmp. At medyo nagiging open na din ako sa kanya... Yung dahilan kung bakit naaway ko siya noon.. tapos yung mga nagyari sakin noon sa California. Ewan ko ba pero feeling ko safe ako pag kasama ko yung Bulbasor na yun.. Tengene, wag kayong maingay please?! :))))
Naalala niyo naman diba? Noong una palang kaming magkita, lalo na nung niyaya niya kong magmall.. Sumama agad ako sa kanya, libre daw e! Ewan ko pero parang matagal na kaming magkakilala ng bulbasor na yun.. Ay bahala siya!
GUTOM LANG ‘TO! GUTOM LAAAAAANG! Ano ba ‘tong mga iniisip ko.. Huhu.. Makapunta na nga lang sa cafeteria since may 5 minutes pa bago magstart ang klase.. Hihihi.
Wooo! Medyo konti lang yung tao oh. Haha! \m/
“Hey. Ikaw ba si Alex? Yung taga BSA?” biglang tanong sakin nung isang babae na bigla nalang sumulpot sa harapan ko.. -__- Nagulat naman ako dun! At may kasama pa siyang apat na babae.
Okay, anong meron?
“Yes. Bakit po?” magalang kong sagot.
Girl 2: “So siya nga” Huh???
Girl 3: “Ikaw nga yung Alex na kumakalat dito sa school na girlfriend ni Janus!”
Uh-oh. Here comes troubleeee! Eto na nga bang sinasabi ko e.
“Ha.. Ah.. Eh.. Bakit po?” tanong ko naman. Please lang ako ng guloooo. Gutom ako at malelate na ko. ;__; Ano baaaa!
Girl 1: “Bakit?! Alam mo, okay lang naman samin na magkagirlfriend na si Janus e, ang kaso lang ang kapal ng mukha mong ahasin siya!” galit na galit na sabi ni Ate.. Halaaaa? Te, okay ka lang? Anong nakain nitooooo!
At medyo, dumadami yung tao.. Ano ba ‘to. Nakakahiya. >//<
Upakan ko na kaya ‘to. Kaso mabait talaga ko e. Ugh. Keep calm, Alex. Keep calm.
Girl 5: “Ang landi mo rin eh noh? May Janus ka na nga, nakukuha mo pang makipaglandian sa ibang lalake!”
Girl 2: “Grabe ka. Ang kapal ng mukha moooooo!”
WHAAAAAAT!!
“I don’t know what you are trying to imply. So please... if you don’t mind, let me excuse so I could buy some food..” Ugh. Gusto ko nang tumakbo palayo. Huhuhu.
Girl 3: “Sandali nga. Hindi pa kami tapos e! Bastos ka ah! At wag mo nga kaming ini-English!” sabay hawak niya sakin ng mahigpit sa braso. OH NO. MY BEAUTIFUL SKIN. MEDYO MASAKIT AH! PUTSPA!!
Inalis ko yung braso ko sa pagkakahawak niya.
“Aray ah. Medyo masakit! Ano bang problema niyo sakin?”
Girl 3: “Problema? Isa sang malaking epal eh noh? Malandi ka!”
Girl 1: “At sobra kaming naiinis sa’yo kaya eto ang bagay sa’yoooooo!”
Ibubuhos niya sakin yung hawag niyang baso na may lamang kapee... Huwaaaa. Mainit yan oy!!! >//< Help me guys. Help!!!
Napapikit nalang ako.. Huhu.. Bahala na si Batman!
BINABASA MO ANG
Suddenly, It's Magic [Ongoing]
RomanceDo you believe that there is magic in love? :) Because.. One of the most amazing thing in this world is having someone fall in love with you who you never thought you never had a chance with.. VOTE AND COMMENT! :) <3