"Kakagutom.." yamot na sabi ni Vase habang nakahiga sa kama ko.
Kasalukuyan kaming tumatambay sa condo unit ko; ang usual hang-out place namin sa tuwing nagpapalipas ng oras at naghihintay sa next period namin. Since more than 1 hour ang interval ng iba naming subjects. Just like now.
"Oo nga.." pagsang-ayon naman ni Flower sa kambal niya habang naghahanap ng movies sa laptop ko.
Yup! kambal sila. Hahah.. Ewan ko nga sa mga magulang nito at talagang pinangalanan sila ng "Flower" at "Vase". Hahah..
"Gusto kong kumain!" walang ano-ano'y sabay nilang sabi.
Hahah.. Pati ata utak at bituka nila kambal din. ^_^
"How about some.. BANANACUE??", bigla ko namang bulalas ng biglang maghanap ng bananacue ang sikmura ko.
Ako nga pala si Jeline Jansie Dadivas! ^_^v
19 years of age, 3rd year college student and currently taking up HRM. ^_^
And Flower and Vase are my bestfriends/classmates!
People call me by my first name w/c is "Jeline", or sometimes pag natatamad ay "JJ" nalang. Pero sa kambal na to, they call me "CC". ^_^v
Maybe you're wondering where the hell did that "CC" came from? Hahaha.. Well, since I'm fond of reading unlimited stories sa Wattpad, and as an avid fan of SaiiiiiiMe and her story "My Beautiful Life" Iearned to love her main character sa story na si Sersie Cros or also known as "CC". (Libreng promote din pag may time! ) ^_^v
"Who wants bananacue?!" excited kong tanong sa kanila at sabay taas ng kamay ko to imphasize na gusto ko nga bananacue.
"MEEE!!"' sabay sabay namn nilang taas ng kani kanilang kamay
"Ok! Now, sinong gustong sumama sakin bumili?" palipat-lipat kong tanong sa kanila.
"Hmm.. IKAW nalng Flower!!"
"Ha? Eh kung ikaw kaya jan?" ganting sagot ni Flower sa kambal niya na ngayo'y sarap na sarap sa pagulong-gulong sa kama.
"AYOKO! Mainit sa labas! Tsaka sumasakit katawan ko!" pagdadahilan naman ni Vase sabay tulakbong ng kumot sa buong katawan.
"Masakit daw.. Para namang may ginawa.."
"Masakit kayang humiga!!" pagmamaktol naman ni Vase sa ilalim ng kumot.
"Tss. Ewan ko sayo!" sabay tayo ni Flower at kuha ng wallet niya at saby hatak niya sakin palabas.
"Bye Vase!" pahabol ko namang sabi kay Vase habang ang bruha ay tuwang-tuwa sa pang aasar sa kambal.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Habang papuntang hospital ay panay ang chant ko ng bananacue.
Hahah. Opo! sa hospital po ang punta namin! sa labasan kasi ng hospital ang tindahan ngMGA bananacue. And don't worry, walking distance lang naman siya mula sa amin.
"Ba-ba-ba-ba-ba-na-na.. OMG! FLOWER!!" bigla kong pigil kay Flower sa kamay niya dahilan para mapahinto kami sa paglalakad.
"Oh bakit?" pagtatakang tanong niya.
"He's coming!!" ganting saot ko
"Ha? Sino?" sabay tingin sa direksyon ng tinititigan ko.
At mula sa kinatatayuan namin ay may makikita mo ang isang grupo ng mga Nursing Students na masayang nagtatawanan.