Chapter 7 (*ILY-BF ♥*)
.hai..busy na busy na ang mga estudyante sa skul..paano ba naman..tatlong araw na lang..FESTIVAL na nang school namen..kahit naman ako..medyo aminadong hindi na alam kung ano ang dapat unahin..vice president kasi ako nang aming club..ang MUSIC CLUB..tama..hehehe..kung hindi nyo pa alam..marunong akong mag-gitara..simula nung grade 5 ako..natuto ako dahil napag-tripan ko lang..para kasing exciting ang mag-gitara..
.by the way..ang pakulo naman ng group namen ay isang exciting na game..ang “3 STEP TO MAKE ME YOURS”..ang mga ka-club ko ang nakaisip nang ewang larong toh..exciting daw..bale..ang una STEP 1 ay..libre kang gawin at hulihin ang taong gusto mo..tapos kapag nahuli mo na sya..ang STPE 2--kailangang handugan mo sya nang kanta..para tumugma naman sa club naMen..hehehe..TAPOS ang STEP 3..may itataas ang nahuli mo na card..base ang itataas nyang card ay kung anong hatol nya para sa inyo..parang kasal lang yan..para Masaya..kailangang parehas kayo nang nararamdaman..to say the magical word.. “I DO”..
“ate Yani..okei na yung mga card”..sabi sa akin ni Bunny..ang secretary namen.
“good..sige pakiayos na lang nung iba..”
.
.
.
.”HI yani!!!”
“oohh..bakit kayo andito..manggugulo kayo noh?”
.”hindi noh..ang sama mo naman..” simangot nina Lae at Layca.
“kaya po kame andito ay para sabihin sayong ang BHEZTFREND mo na si Papa Vince ay pumayag sumali sa SEARCH FOR TRUE PRINCE”..tili ni Lae.
“talaga?”..nagulat ako..kasi ba naman..halos sakalin ko na sya nung isang araw kasi ayaw nyang pumayag na sumali dun..eh..tinatamad daw sya..tsaka OVER QUALIFIED daw ang kagwapuhan nya..ang YABANG TALAGA..tsk..100x..wahahaah.
“paano napapayag yung isang yun?”..tanong ko sa kanila.
“ewan ko..nakita na lang namen na kasama na sya sa Final List nung contest…at take note..may pirma pa nya”
“talaga lang hah..paano kaya napapayag ang isang yun?”..nagtataka talaga ako.
“huwag ka nang magtaka Girl..minsan lang toh..akalain mo yun pumayag sya..hahaha”..sabi ni Layca
.”oo nga naman..sayang ang gwapo nang bheztfrend mo kung hindi ipapalandakan sa ibang tao..”..tili ni Lae.
.”ewan ko..nagtataka lang ako..pero tama kayo..minsan lang yun”.
.*sa MUCIS CLUB BOOTH*.
.kulbit..
.kulbit..
.”teka lang Bunny..may inaayos lang ako”
.kulbit ulit..
“Bunny naman eh..mamaya nah”
.kulbit na naman..
.
.
“bakit ba kas---“
.hala..anu namang ginagawa nang isang toh dito.
.”ohh..anu naman ang masamang hanging nagdala sayo dito?”
“gwapo kasi ako”..sabi ni Vince
.”ang layo nang sagot mo huh..pero seryoso bheztfrend..anung ginagawa mo dito?”
“wala lang..bawal bah?”
“oo kaya..ndi ka naman ka-member”
“ang babaw na dahilan”