Chapter: 40 Eathrquake

3K 75 0
                                    

(Third person pov)

(A/N) GUYS GAYA NGA NG SABI YUNG TPV  AY ANG TAGAPAG SALAYSAY.

And kapag po may nakita kayong word na nakatagilid (gaya ng ganito) sinasabi lang po nila ito sa isip nila. ;)

Sana hindi kayo malito :)

                    •••••••••••••••••

(Third person pov)

Weeks past, ganon parin ang kanilang pamunuhay. Matapos ang aksidente na nangyari kay sky ay hindi na umalis sa tabi ni sky si andrew.

Ngayon sama sama sila dito sa dorm ni andrew para mag metting. Matagal tagal na rin kasi nilang hindi nagagamit ang kanilang lakas, or should I say hindi na sila nakikipag asag ulo.

Tagal na nating hindi nakikipaglaban.-paninula ni tyler.

Kaya nga eh.-daria.

Teka-----napahinto naman si nathan sa pagsasalita.

LUMILINDOL!!!-sabi naman nung isang mag aaral na buglang binuksan yung pinto nila.

WHAT?! Guys babae na tayo bago pa tayo ma tigok dito!!!-natatarantang sabi ni nathan.

DONT PANIC GUYS!-sabi naman si sky na ngayon ay nakahawak na ang kamay niya kay andrew.

Si tyler.-sabi ni sky at inialia niya ang kanyang pagkahawak kay andrew.

Langit...-sabi naman ni andrew at sinundan si sky.

Shhh tyler... Im here na... Dont be afraid...-sabi naman ni sky kay tyler.

Meron kasing trauma si tyler sa lindol dahil napahamak na siya dito. Kaya ngayon ay takot na siyang mangyari ito.

Anong nangyayari sa kanya dee?-tanong naman ni jade.

Mamaya nanatin pag usapan yan. Okay...sabi ni sky. Tyler.. Kaya natin to ha.. Makakaligtas tayo... Tara na tayo na tayo... Shh wag ka ng matakot.-dagdag naman niya.

Ngayon tumayo naman sila at inalalayan si tyler pababa sabil nanghihina siya at bakas sa kanyang mga mukha ang takot.

Pagkalabas naman ni sa building ay sunod naman ito gunuho...

Ahhhh!!!-halos nagsisigawan na ang mga istudyante sa school.

Tanging building lang nina drew ang nasira at ang iba naman ay may crack na.

Napag pastahan naman ng principal na pauwiin ang mga istudyante sa kani kanilang pamilya, sahil mapanganib pang dun sila manirahan dahil baka magka after shock pa.

Nagawa natin tyler! Nagawa natin!! -masayng sabi naman ni sky at niyakap naman siya ni tyler..

Sa-salama-mat a-ate.-sabi niya at niyakap naman ng mahigpit ni sky si tyler.

Uhmm... Guys...(sabay turo sa parking lot.)

O_O

Yung mga sasakyan natin!!!-gulat na sabi ni sky pero wala na itong magagawa dahil bumagsak na ang mamalaking bato sa kotse nila.

SHIT!!-yun nalamang ang nasabi ng mga lalaki.

Guys..may bahay kami dito lamaoit lang sa skul..uhmm madalas dun yung yambay namin. I guess pede tayong tumira dun.-pagboboluntaryo ni nathan.

Sumangaayon naman ang sila.

(Sky pov)

Okay ka lang?-napatingin nman ako sa nag salita.

Kyle...-napayakap naman ako sa knya.

Okay na ang lahat shh..-sabi niya at niyakap niya pa ako ng mas mahigpit.

Bespren? Okay kalang ba?-tanong naman ni nathan.

Tumango naman ako at nabaling ang atensyon ko sa isang nerd na nahihirapang maglakad.

Agad naman ako timakbo sa pinaroroonon niya at tinulungan siya.

I'll help you..-sabi ko at inalalayan siya.

Hinatid ko naman siya sa sage na place at papaalis na sana ako pero hinigit niya yung kamay ko.

Tha-tkahnk you..-sabi niya at ngumiti naman ako at umalis na.

Tara na guys.-pagaaya naman ni nathan at sumakay na kami sa van niya.

Tanging van niya lang yung nakaligtas sa lahat ng mga sasakyan namin.

At the car

Anditi na kami sa sasakyan. Katabi ko si kyle at tyler. Sino si kyle? Edi si bato. Mas na taypan ko kasi siyang tawaging kyle.

Were here!-sabi ni nathan at pinark na niya yunsasakyan niya.

Ang laki ng bahay niya..pagkapasok namin sa loob ay bububgad sa'yo yung isang malaking chandeleer sa taas at napakalaking living room.

Asa second floor naman yung mga kwarto.

Guys.. Eto na ang bago nating house!! Haha pili na kayo ng kwarto.-sabi niya at tinulungan niya kami sa taas.

Sa lwftside tung kwarto ng boys at sa right sode naman kaming mga babae dahil girls are always right. X)

Pinili ko naman yung pinaka dulo.

Agad naman ako pumunta sa kwarto ko at humiga. Matapos kong mag pahinga ay pumunta ako sa kwarto ni tyler.

Kumatok naman ako pero hindi niya binubuksan yung pinto. Nakita ko naman siyang natutulog. Lumapit ako sa kanya at napansin kong mag tumululong luha sa mga mata niya.

Agad ko naman ito pinunasan.

Tyler, walang magngayayaring masama sa iyo hanggat andito si ate. Tandaan mo yan. Mahal na mahal ko kayo.-sabi ko at niyakap siya.

Lumabas naman ako sa kwarto at nakita na andon naman sila sa kiving room at lumalantak na ng pagkain.

Bespren! Dito kain kana dito ka sa tabi ko.-nathan.

No! Shes mine so better she will seat beside me.-drew.

Napaka possesuve naman nito! Hindi pa naman kami! Tch -_-

Edi sayo na!-sabi naman ni nathan at nag pout.

Tumabi naman ako kay kule at kumain din ng snacks.

Napano pala si tyler dee?-tanong naman ni jade.

Ayiieee!! Concern!-sinamaan naman ni tingin ni daria si bryce. Zipped my mouth.-dagdag naman ni bryce (makuha ka sa tingin!)

Ahh his okay now.. Palagay ko hindi parkn naaalis truama niya sa lindol.-sabi ko naman

Ahhh-yung nalamang ang sinabi nila.

                        ••••••••••••••••

Guys!!! Napagalitan ako! :,(
Magreview nadaw ako! Hahaha

HAPPY READING

LOVE LOTS!

08.22.16

The Playboy Gangster meets Ms.SupladaWhere stories live. Discover now