The First Day of School

820 16 5
                                    

Cloud's POV
6:00 am (September 4,2016)
Kakaligo ko lng ng may tumawag..
Kringggggg! Kringgggg!
*Keith is calling*
Sinagot ko
"Hello? Keith"
"Cloud,papunta na kmi jan ni Chloe" sabi nya
"Geh,magaayos na ako. Bye!
Bye! Sabi nya
A/N: Ang school nila ay sa ADMU. (Gawagawa ko lng po ito ha)

Nag ayos na ako ng sarili ko, nagselfie muna ako.

Biglang may nagdoorbell *dingdong* Nanjan na sila

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Biglang may nagdoorbell *dingdong* Nanjan na sila. Nakita ko si Keith ng ganito ang damit.



 Nakita ko si Keith ng ganito ang damit

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Biglang nagsalita si Chloe......
"Halika na Cloud baka mahuli pa tayo trapik pa naman! " ang sabi ni Chloe.
"Sge halika na" " Bye ma,bye pa" sabi ko.

Suamkay na kmi ng bus papuntang Ateneo de Manila University. Pagbaba namin bigla akong kinabahan. Pagpasok namin ng campus halos lahat sila nakatingin samin. Bigla akong humawak ky Keith... Nakita kong namula sya ... Bakit kya?

Keith's POV
Nagulag akong biglang hinawakan ni Cloud ang kamay ko. Bigla akong namula, prang nahalata nya. Sabi ko sa sarili ko"Naku". Bigla akong nagsalita kina na Chloe na "Halika na pasok na tyo sa room." Pumasok na nga kmi sa room at umupo na nga kaming tatlo sa mga bakanteng upuan....

Chloe's POV
Kinausap ko si Keith."Keith,anyare kanina?"sabi ko. "Wala yon nabigla lng talga ako." Nag umpisa na ang klase, nagpakilala na kmi sa harap ng bago naming kaklase.

Cloud's POV
(Hi readers! Fastforward na tyo sa uwian...)
Biglang nagring ang bell *Kringggg* ibig sabihin uwian na.
"Halika na uwi na tyo." Ang sabi ko.
"Ikaw na muna umuwi may pupuntahan kmi ni Chloe" sabi ni Keith
"Luh di nyo ko isasama ang sama nyo ah" sabi ko.
"Eh ah....." Walang masabi si Keith.
"Sge ganyan kyo ah bahala kyo sanay naman ako eh" sabi ko
Naglakad na ako at sumakay ng bus pauwi. Pagkauwi ko sa bahay, inisip ko kung saan pupunta sina Keith,bakit di nila ako sinama? Mga tanong na bumabagabag sa isip ko habang gumagawa ng homework.

A/N : Sa tingin nyo ano ang gagawin ni Cloud kinabukasan?
A. Hindi papansinin ang dalawa
B. Makikisama sa knila
C. Lalayo sakanila at makikipagkaibigan sa iba

PS: Idinagdag ko Si Clarisse Faith Abellera bilang pinsan ni Cloud na makapagpapaniwala ky Cloud sa destiny at sya rin ang magbibigay ng advice ky Cloud tuwing may problema sya...... Hope you like it Readers!😊😊 (Gawagawa ki lng to ah

DESTINY: Is it true? (McRis w/ SueNie fanfiction)Where stories live. Discover now