Mưa...
Một cậu thanh niên tóc nâu chạy lướt qua từng con phố.Từng bước chạy của cậu khiến những vũng nước trên đường bắn lên tung tóe. Những hạt mưa cứ thế rơi xuống, mặc cho chúng có gây nên cảm giác đau đớn như kim chích xuống làn da mỏng manh của cậu.
Cậu cứ tiếp tục chạy, chạy mãi, chạy như không hề có đích đến.
Ung thư phổi giai đoạn cuối.
Cậu vấp ngã, cả người cậu trải dài dưới nền đất bùn lạnh lẽo.
Mưa vẫn cứ rơi, ngày càng nặng hạt hơn.
Cậu cố gắng, dùng hết sức bình sinh của mình mà lết vào bên vệ đường.
Cậu ngồi bó gối lại, úp mặt mình vào đầu gối.
Ung thư phổi giai đoạn cuối?
Cậu nhếch mép khinh bỉ với chính mình.
Cuối cùng, sau bao nhiêu năm sống trên đời, cậu chỉ là đứa bị cuộc sống chèn ép?
Cha mẹ cậu lìa đời kể từ khi cậu và người chị song sinh của mình mới được mười tuổi.
Được hai người bác già nhận nuôi, nhưng rồi bốn năm sau, họ cũng vì tuổi cao mà đi đến nơi xa xôi, bỏ lại hai chị em cậu.
Người chị bỏ học, kiếm công việc, vất vả nuôi hai chị em, nuôi cậu ăn học.
Nhưng khi đó cả hai mới chỉ mười bốn tuổi, chị cậu có kiếm được tiền, cũng chả đáng là bao.
Mặc dù vậy, ít nhất họ vẫn còn có nhau.
Tám năm sau, trong một ngày mưa tầm tã, trong khi đang trên đường từ chỗ làm về, chị cậu bị tai nạn. Một đám thanh niên đi mô tô lạng lách đã đâm phải chị cậu.
Đám tang người thân duy nhất còn lại của cậu, là một ngày mưa ẩm ướt.
Cậu được hưởng phúc lợi và bảo hiểm, nhưng số tiền đó không thể đủ trang trải cho cậu hết đời. Cậu bỏ học, đi kiếm việc làm.
Cậu làm bồi bàn ở một quán cà phê gần trường học cũ của cậu.
Cậu quen được hai người bạn mới. Một người chị lớn hơn cậu bốn tuổi, là con gái của quản lí của quán cà phê. Người còn lại bằng tuổi cậu, là một thiên kim tiểu thư, một khách quen của quán.
Ngoài người chị của mình, họ là hai người quan trọng nhất đối với cậu. Chị con gái chủ quán cà phê luôn luôn giúp đỡ cậu trong công việc cũng như cuộc sống, cô bạn tiểu thư hằng tháng đều chia sẻ cho cậu một phần tiền tiêu vặt của cô ấy.
Gặp được họ, cậu cảm thấy dường như cuộc sống cũng không đến nỗi quá tệ như khi nó đã cướp đi hết những người thân ruột thịt của cậu.
Nhưng cậu đã lầm.
Người con gái của chủ quán, trong một lần đi chơi với bạn trai của cô, đã gặp tai nạn.
Thiên kim tiểu thư, vì gã tài xế phụ trách lái xe cho cô say rượu, lại đi vào lúc trời tối, đường trơn, cũng đã đi theo người con gái kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BillDip] Rain and The Death
Short StoryCậu cười khinh bỉ với chính mình. Cuối cùng, cậu vẫn là đứa bị cuộc sống này chèn ép sao? Rain and The Death - Mừng 100 followers