A/N:para sa pinakamamahal kong si Aila ILOVEYOU,happy b-day kams!!!:)
:>hindi pa po ito naedit... salamat=)
+++++++++++++++++++++++++++++++++
“mau please, please, gawan mo na akong kanta”pagmamkaawa ni nick
:. Hay! Bat ba kasi ang kulit ng lalaking to… by the way I’m Maureen at ang makulit na lalaking kasama ko ay si Nicholas “Nick” for short pang matanda kasi yung pangalan pagpasensyahan nyo na bestfriend ko sya… yeah! Yeah! Common na ngayon sa earth ang magkaroon ng lalaking bestfriend, at common narin ang mafall ka sa bestfriend mo, yup! Tama kayo may gusto nga ako sa bestfriend ko, ayaw ko lang aminin dahil sa friendship thing syempre ayaw kong masira yun at may nililigawan na syang iba. Ouch di ba? Pero sanay na siguro ako. Oh well sya kasi yung lalaking gagawin ang lahat para sa nililigwan yung tinatawag na “maeffort” at dahil bestfriend ako sakin sya humihingi ng favor…
“UI! Lorax!” sigaw nya sabay wave sa mukha ko…
“Oh?” sigaw ko din…
:. Lorax dahil favorite naming ang Movie na The Lorax actually lalaki si Lorax isa syang Maliit nakulay yellow at orange na matanda, hindi sya tao,isa syang Guardian Forest he speaks w/ the tree. At dahil maliit ako at faveko ang color yellow ako daw si Lorax ang tawag ko naman sakanya ay Once-ler isa syang tao matangkad, yun na yun alam nyo na.ako kasi yung napagkaitan ng height.
“Maureen!”sigaw nanaman nya
“ano!?” sigaw ko
“kanina k pa nakatulala,nakikinig ka ba? Gawan mo na ako ng kanta”pagmamakaawa nya
“Capital H-I-N-D-I. busy ako ok?” pagtangi ko
“grabe naman to para din naman sayo to lorax para mas maging magaling kang writer, magaling ka ng writer nakatulong ka pa sa best friend mo, sa kakawawa naman ako wala akong maibibigay na effort kay Aika please please Maureen my bestfriend” pangungun sensya/ paguuto nya, kadiri yung ginagawa nyang ayon hindi bagay sakanya.
“hay! Bwisit katalaga! Once-ler” inis kong sagot, hay no choice nanaman ako-.-
“gagawan mo na ako Lorax?” tanong nya w/ matching sparkling eyes.
“Oona! kaya tigilan mo na yang ginagawa mo hindi mo bagay, nakakadiri!”sigaw ko
“Yes! Yes! The Best katalaga Lorax!”tuwa nyang sigw sabay Hug sakin
:. Slight kinilig ako sa ginawa nya, pero shet! Gagawa akong kanta para sa babaeng nililigawan nya>.<
.
.
.
.
.
+++++++++++++++
Weekends…
Sabado at ako ay namomoblema sa kantang ginagawa ko… wala pa kasi akong nasusulat, bukod sa tinatamad ako ay wala din akong insprasyon para magsulat ng isang kanta..hay! Makapag Online nga muna baka online si ate,magpapatulong nalang ako sakanya…
Open ang Laptop*
Refresh*refresh*Refresh*
Click Google Chrome*
Type Facebook.com
Email + password= Log-in*
Click Chat… Jackpot! Online si ate! ^_^
Click. Chat ate…
o Ate! Kamusta ka na?
o Ok lang, ano nanaman ang kaylangan mo?