Sang phần này mình sẽ viết mỗi câu chuyện ứng với 24 tiết khí của một năm, mình đứng theo góc nhìn và suy nghĩ của nữ chính, sẽ cố gắng đi sâu vào từng cảm xúc của các nhân vậy và điều quan trọng là mình viết bằng điện thoại lại không có ai ngồi soát lỗi hộ nên nhiều lúc sai chính tả và sai từ mong mọi người bỏ qua !!
————//————-
Lập Xuân.
Vạn vật vũ trụ sinh sôi nảy nở, Hoả Quốc chuộng loài hoa anh đào, vào những ngày này lại nở rực rỡ phủ lên thế nhân tầng tầng màu sắc diễm lệ. Nhà nhà treo đèn lồng đỏ, dán câu đối hai bên cột nhà, những chùm ớt dài đều không thể thiếu.
Những lễ hội trừ tà dân gian tổ chức rầm rộ trên đường phố, hai bên đường tràn ngập tiếng chạy nhảy huyên náo của đám trẻ con, tiếng hoan hô xen lẫn cười đùa, người đua nhau nô nức kéo những dây pháo dài khắp phố.
"Oa, ở đây có thần tiên tỉ tỉ này."
Một đám trẻ con vây tròn xung quanh nàng, nhao nhao lên vừa muốn chạm vào bạch y phiêu diêu kia lại vừa rụt rè như sợ làm vấy bẩn lên, nàng nhoẻn miệng cười ôn hoà nhu thuận đưa tay sờ đầu đứa gần nhất, nó trưng đôi mắt đen láy to tròn ngước lên nhìn nàng tới không chớp mắt.
"Ta đã nói là nhìn thấy thần tiên mà các ngươi không tin."
Một đứa trẻ khoảng chừng mới lên bảy bĩu môi nói, ra vẻ ta đây mà vỗ ngực như vừa phát hiện ra một điều kì diệu.
"Thần tiên tỷ tỷ có phải đang chờ ai không?"
"Đúng vậy, nhưng ta thực không phải thần tiên gì cả."
"Không đúng, ta chưa từng thấy ai xinh đẹp như thần tiên tỷ tỷ cả, sau này ta cũng muốn được xinh đẹp như vậy."
Đang bị vây giữa một đám trẻ nhao nhao một câu thần tỷ tỷ hai câu thần tiên tỷ tỷ đến không biết phải đầu hàng ra sao thì chúng bỗng im bặt, hơi rụt cổ mà lùi về phía sau hai bước. Tử Hàn dường như đã xong việc mà quay lại tìm nàng, nhìn thấy cảnh tượng nhốn nháo này mà mày nhướn lên nhìn đám trẻ kia.
Hắn trời sinh dung mạo tuấn mĩ lại cao lãnh, thần thái không doạ mà uy nên đán trẻ bỗng bị doạ tới xanh mặt, nàng cười trấn an xua xua tay.
"Đừng sợ, ca ca này là người tốt."
Dù thế nhưng chúng vẫn nhìn nàng bằng khuôn mặt ngờ vực rồi lại lén nhìn người phía sau.
"Các ngươi có muốn ăn kẹo hồ lô không?"
Đám trẻ nghe được mắt sáng rực lên mà kéo tay nàng tiến tới chỗ bán kẹo thành một đoàn rồng rắn, hắn không nhanh không chậm bước theo sau, cách đám trẻ một khoảng nhưng đủ thấy nàng trong tầm mắt.
Nhìn nàng cười tay không ngừng chọn những xiên hồ lô căng tròn phát cho từng đứa nhỏ khoé môi cũng tự giác cong lên, hắn tiến tới rút một xiên ra đưa cho nàng, còn nhớ nàng cũng thích thứ kẹo ngọt này. Nàng vui vẻ cầm lấy, hàm răng trắng đều cắn lấy một viên hồ lô ăn ngon lành, tâm tư của vị đế vương kia cũng tự nhiên cực tốt.
"Thần tiên tỷ tỷ, ta thấy hai người rất hợp đôi."
Một đứa nhỏ miệng căn phồng vừa ăn kẹo vừa nói, lời nói của trẻ nhỏ thật hồn nhiên, nàng hơi gượng gạo nở một nụ cười lén nhìn hắn liền chạm vào ánh mắt vẫn luôn chăm chú nhìn mình kia mà hai má khẽ ửng hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuSaku] Hoa Trong Mộng 2
FanficHOA TRONG MỘNG Author : Su Status : Đang tiến hành Rating : Tuỳ các bạn cảm nhận Genre : Cổ trang, vô cùng hư cấu Disclaimer : Của tác giả bộ truyện Naru...