Nhân Vật Bí ẩn

121 8 0
                                    

- Mỹ Thuần, anh rất nhớ em

Thuần tựa như làn nước, đôi mắt trong veo ấy nhìn Linh, khẽ chớp chớp..

****
Khóe miệng Thuần khẽ giật giật.
Cậu cầm trên tay bản thảo truyện tranh, mà trong đó chính mình lại là nữ chính.

Tay cậu run run, hai mắt rưng rưng:

- tại sao? Tại sao phải là con gái?

**********
Cuốn truyện đã hoàn thành xong chap 1. Mặc dù Vinh không biết đến bao giờ mới có ý tưởng cho chap sau. Cậu vẫn vác xác đi tìm nhân vật.

Tác phẩm cần 1 nhân vật nữa, để đẩy mọi thứ lên cao trào, để tác phẩm thêm gay cấn. Đó chính là thành phần xấu, thành phần thứ ba, thành phần cực kỳ nguy hiểm.

*****

Linh đón bóng, nhảy lên. Góc 90, bastket, vào rổ.

Bộp ... bộp

Tiếng vỗ tay vang lên, Linh quay lại, bóng đen đứng đó, miệng mỉm cười.

Linh cảm nhận được sát khí tỏa ra, thoắt ẩn thoắt hiện. Bóng đen quay người, chạy mất.

Linh thở dài, lại là nó.

***
Vinh đang đi tìm Linh, chàng hoàng tử của đời Vinh.

Bỗng, từ đâu một bóng đen xuất hiện, lao thẳng vào cậu, quật vào vai, Vinh ngã xuống. Cảm nhận xương đòn đang kêu răng rắc. Bóng đen đó nhanh chóng quay đi, biến mất...

*****

Vinh xoa xoa bàn tọa, lết xác vào sân bóng rổ, chưa kịp bước vào cửa, quả bóng từ đâu bay tới đập thẳng vào mặt, hai mắt quay như chong chóng, ngã nhào xuống.

Linh vội chạy ra, khóe miệng giật giật.

****
Vinh mở mắt ra, màu trắng của phòng y tế, màu xanh của chiếc rèm và khuôn mặt Linh và Thuần.

- Ối mở mắt rồi - Thuần la lên

- ừ mở rồi - Linh phụ họa

- Mở rồi chứ sao nữa- Bóng đen sau lưng thò đầu ra.

Vinh trợn tròn mắt, la hét thất thanh, giật ngược người lại, đầu đập vào tường sau đó ngã nhào xuống giường . Lưng đập xuống gạch, hai chân chổng lên trời.

*****
Mặt đối mặt, mắt đối mắt. Bóng đen xoa xoa cằm:

- Xin lỗi cậu nhé! Lúc nãy đùa quá trớn.

Vinh đẩy gọng kính lên:

- cậu là ai vậy?

Bóng đen mỉm cười, tỏ ra bí ẩn, nhưng chẳng ai thấy bí ẩn cả. Ai chả biết cậu là Hùng hâm, đẹp trai mà điên.

****
Xin chào các bạn.
Mình là nhân vật mới, nhân vật bí ẩn, Hùng đẹp trai.

Linh chen vô:

- Cái bạn mà chung đội bóng rổ của mình đó

Thuần nhảy vào:

- Nhìn đẹp trai, mà.... chậc

Vinh đẩy kinh:

- Cậu là nhân vật của tớ

Cô gái đẹp traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ