Episode 7

515 33 9
                                    

SinB's POV


Andito ako ngayon sa kwarto, kakatapos lang namin kumain ng dinner na niluto nina Sowon unnie at Jin oppa, napag-pasyahan nila na mag-pahinga na kami.


Maaga pa kasi bukas ang shooting ng BTS sa mga pre-recording nila at may mga photoshoot pa.


Kami namang GFriend ay mags-stay lang dito sa bahay dahil finally after 3 weeks, may rest day na kami, at bukas yon.


Magpapahinga lang kami dito sa bagong bahay, all day loooong.


Nasa study table ako habang nagba-browse sa laptop ko at pinapanood yung performance namin kanina sa M-Countdown.


Biglang bumukas yung pinto kaya pinause ko muna at nilingon si Jungkook na kakapasok lang sa kwarto namin.


Siya kasi at si Jimin oppa ang nag-hugas ng pinggan.


"Oh, oppa," bati ko sakaniya sabay ngiti.


Nginitian niya din ako at lumapit sakin para makitingin sa laptop ko.


"Oh, yan yung performance niyo kanina?" Tanong niya.


Nag-nod ako at umusog ng upo dahil umupo siya sa tabi ko.


Pinlay ko at inulit mula sa umpisa.


Namula naman ako bigla nang makita ko yung part na nag-wink ako sa camera.


Nakita kong napa-smirk si Jungkook, "Inaakit mo yung camera man ah..."


Nag-pout na lang ako at nag-patuloy sa panonood.


Pagkatapos nun ay napa-hinga ng maluwag si oppa, "You really deserved that win, and other wins too" sabi niya.


"Kamsahamnida oppa," sabi ko sabay ngiti sakaniya.


"Eunbi, how about..."


"Ne, oppa?"


"How about we just drop formalities right now? Tutal mag-asawa naman na tayo, so why not?" Sabi niya at tinignan ako.


Naka-patong ang siko niya sa table at naka-patong naman ang ulo niya sa kamay niya.


"Eh---oppa, di ako sanay eh..." Sabi ko at napa-yuko.


"Please Eunbi? For your very cute husband?" Nag-pout siya at pinag-daop ang mga palad.


"O-Oppa..."


"Ne, Eunbi. Payag ka na, ha? Ha? Ha? Pero tawagin mo pa din akong oppa ha? Ha? Pleaaase my wifeeee~~~" sambit niya at patuloy na nag-makaawa.

"I Do" [finished]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon