chapter one: Masungit.
" Nicnic! Lumabas ka na dyan! hindi ka nanaman ba papasok sa klase naten? "
anong oras na ba?
sumilip ako sa phone ko. 6:30 na. late nanaman ako. ano ba?
" NicNic! isa pa! malalate na tyo ng tuluyan. "
Si kathy. ang ingay tlga nun kahet kelan.
"Ito na. ligo lang ako. "
Nagligo nko at nag ayos.
Isang linggo nkong hindi pumapasok sa klase. hindi ko nga alam kung makakahabol pko.
Buti na lang meron akong kakilalang doctor at naconvince ko syang bigyan ako ng medical certificate.
"Nicnic, meron kang bisita."
Nagpapatuyo ako ng buhok. "Sino?"
nakasilip si Kathy sa pintuan. Ayoko yung tingin nya sa mata.
Biglang pumasok. Lalake.
shet. sabe ko na nga ba. =_=
EX ko. aga aga. papasok na nga eee. ayan nanaman yung rason kung baket hindi ako pumasok ng isang linggo.
*Flash back*
"Dianne, mahal kita at kaya kong iwan sya para sayo. "
Si Matthew.
Ano sabe nya?
Ako? Iiwan nya? Baket?
"Makipagclosure ka na sakanya Matt. Ayoko ng ganto. Ayoko maging kabet."
Malandot tong babaeng to.
Ako na makikipagclosure! AKO NA! nakakahiya naman sakanila.
Lalande.
"hoy."
Napalingon sila saken.
Nanlalake mata nila.
"Nicole? a-anong ginagawa mo dito?" Palapit sya saken.
"Wag ka nang lumapit pwede?"
Tumigil sya. Hinawakan naman sya ni Dianne.
Napansin ata ni Matt na nakita ko yung hawak ni Dianne bigla nya tinaggal.
"Wag mo nang tanggalin. Alam ko na. Tama nga sila na niloloko mo lang ako. Ikaw pa nga nagsabe na kaya mong makipaghiwalay saken para sa babaeng yan db?"
"a-ano kase...Nicnic k-kase"
"Wag mo kong tawagin nicnic. Hindi na tyo close."
"Hindi kayo close? eeee naging kayo nga! "
Epal nitong babaeng to.
"Wag kang epal. Hindi kita kinakausap. " Humarap ako kay matt.
"Matt, pasalamat ka at nasa good mood ako ngyon kase kung hindi eeee sinapak na kita. Ako na makikipagclosure sayo, Hiyang hiya naman ako sainyong dalawa ee. Ako na mageeffort makipagclosure. Thanks pala ha?"
nagtataka sila sa sinabe ko.
"para dito. para sa sakit. Sana maging masaya kayo nitong babaeng to. at ikaw namang babae ka. Wag kang plastic kung bet mo pala yung syota ko sana sinabe mo nlng hindi yung nakikisama ka pa saken eeeee inaahas mo na pala ako. Malandi ka. Sana maging masaya kayo dyan sa decision niyo."
Paalis nko tas meron humawak sa braso ko. si Matt.
"Nic, Male ako. Male dicision ko. Ikaw lang pala. Sorry na oh please?"
BINABASA MO ANG
Monggoloid Lover.
Teen FictionSi nicole, Kakaibang babae compared sa iba. Pano ba naman kase, siga pa sa mga lalake. Hindi naman sya man hater, Sadyang gnun lang tlga sya. Si Johann naman. Masungit. Kala mo lageng galet sa mundo. Ano kayang mangyayare kung magsasalubong sila ng...