FLAG CEREMONY (One Shot)

652 10 15
                                    

Parang di na kita kayang abutin! Ang layo mo sakin.

Para kang langit at ako ang lupa.

Kelan ka kaya mapapasakin?

By the way. I'm Challene Roxxane Sarmiento, 15 years old, 4th year at ang dakilang stalker ni Alexander Jake Salazar.

Ayt! Wag naman stalker. Admirer nalang. Hahaha. Demanding ako eh! Bakit ba? Hahaha.

Siya yung sa sinasabi ko kanina. Napahinto ako sa pag de-day dream ko ng sumigaw classmate ko.

"MAY FLAG CEREMONY DAW SABI NI MA'AM GATCHALIAN!!!" sabi ng classmate ko.

WAHHHHH! MAY FLAG CEREMONY? MOST AWAITED KO 'TO. PANO BA NAMAN. KATAPAT KO SI XANDER! WAHIHIHI.

Pumila na kami. Di ako makapagwala kasi ang alam ng mga classmate ko tahimik ako.

Pero syempre nasa loob ang kulo ko! Nyahahaha! Pumunta na ko sa likod ni Mae Anne which is yung G18. G19 ako at B19 naman si Xander. Saya! Nandun na sila at konti nalang nasa classroom. Then bumaba na rin kami. Pumunta na kami sa Gym.

~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o~o

-SA GYM-

Dito na kami sa gym nag aayos na ng mic yung mga teachers.

"Uhmm, Cha. Diba ikaw magle-lead sa prayer?" tanong ni? Xander?

Woyoyoy! Kinausap nya ko Medleng pipel! Hahaha.

"Ayyyiiiieee!" sigawan naman ng mga kaklase namin. Lagi kasi kami yung topic sa room. Lalo na kapag tungkol sa lablayp. Alam nyo naman kasi, Top 1 ako, at sya Top 2. Hihi. Kaya laging napagdidiskitahan.

Pero yayks! Oo nga pala. Ako pala mag-le-lead ngayon. Nakalimutan ko!

"Ah. Oo nga pala. Diba ikaw yung sa National Anthem?" tanong ko.

"Alam na alam ang schedule ng bawat isa. Ayiiieee!" sigaw ng isa sa mga kaklase ko.

"Psh. Wag mo na pansinin. Mga walang magawa yang mga yan. Ano? Tara na?" sabi nya sabay ngiti.

Tumango naman ako then hinawakan niya kamay ko.

Nananaginip ba ko? Kung oo wag nyo na ko gisingin.

Naglead na ko ng prayer then natapos na. Me gesh! Kinabahan ako dun ahh. Ahaha! Bumalik na kami sa pila pero si Xander, hindi pa. Bakit kaya? Hmmm?

Nagsasalita yung principal. Which is Mommy ni Xander so syempre nakinig ako. Ahaha!

"May i-a-announce nga pala si Xander." sabi ni Principal sabay bigay ng mic kay Xander.

Nagsalita naman na si Xander. "Our prom, will br held next week, which is Valentines Day. It's sweeter kasi pag sa Valentines ang Prom diba? And yung Valentines Festival natin, February 15 nalang. Is that okay with you Seniors?" sabi nya.

"Yup! It's okay with us!" sigaw naman nila.

Nakalimutan kong sabihin, President nga pala ng Student Council si Xander. Kaya ayan, sya yung nag-sche-schedule. Just sayin'.

"Meron pa pala. Girls, sorry to say but, meron na kong gustong babae." sabi nya.

Ouch! Okay Cha! Wala ng pag-asa. Nangingilid na luha ko. Ayoko na! Ayoko naaaaa!

"Huy dre! Si Cha oh! Tsk. Poor Cha! Ayos lang yan Cha!" sigaw ng mga kaklase ko.

=.=

Badtrip amps!

Aalis na ba ko? E p'ano ko malalaman kung sino yung babae? Tsk.

Aalis nalang ako. Tatanong ko nalang. Mas masasaktan lang ako kung sakanya manggagaling eh.

FLAG CEREMONY (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon