Baso ng kape (short story)

2.3K 51 6
                                    

Author's note : hellow *wink* thank you sa mga magbabasa ng short story ko .. Dont expect to much guys dahil medyo minadali ko to *pout* pero sana magustuhan nyo hehe chalamat ..

Baso ng kape (short story)

Firstday ko ngayon dito sa pinaka sikat na coffee shop na pinapasukan ng pinsan ko , since summer naman ngayon wala akong magawa sa buhay pinasok ako ng pinsan ko dito bilang isang crew slash waiter *smile* ganun , Kasalukuyan akong naglilinis ng table dito habang nagkwekwento sa inyo ...

*ting-ting*

Napalingon ako sa main entrance ng tumunog ang bell nito , ibig sabihin may customer haha ! Yes ! This is my first customer na pagseservan ko ^_~ ..

Halos magslow mo ang paligid ko ng makita ko ang isang papasok na gwapong nilalang 😱 omo ! Ang Gwapo shems !!! Red polo shirt + stripe short = handsome 😍 EmegeD !!!

" hoy , laway mo .. Haba na oh " pangasar ni ken pinsan ko sabay punas sa may baba ko

Sinimangutan ko naman agad sya saka pinalo yung kamay nyang ginamit na pamunas kunwari -__- ..

" tch !! Hayup ka , epal ka talaga " inis na wika ko saka tinalikuran sya at lumipat ng ibang pupunasan na lamesa , pero epal talaga sya kase sumunod sya saken -__- ...

" crush mo ? "

Halos umusok ang ilong ko ng itanong nya yan >.<

" lay ? Pinagsasabi mo ? Dun ka nga sa iba ang dami-daming lilinisin eh " taboy ko sakanya , aasarin lang ako nito eh

" sus , kunwari pa .. Eh halos maglaway ka nga kanina habang nakatitig sakanya -__- kadiri ka "" pangaasar uli nito sakin , baliw sya ! Hindi kaya , pero sige na nga hihi crush lang naman wala namang masama dun diba? diba ? Pero saken lang yun , hindi ko sasabihin dyan kay ken ... Maingay yan eh >.< !!!

" tch ! hindi nga " wika ko saka dinilaan sya 😛 at lumipat sa iba pang lamesa na malayo sakanya ...

Palihim kong sinulyapan si mr handsome hihi 😁 , nakaupo sya malapit sa may glass wall while reading the book ?? Really ?? Nagbabasa sya ng libro ??

Mabilis akong nagiwas ng tingin ng bigla syang tumingin sa gawi ko .. Tae ? Sana di nya nakita 😖 ...

" waiter " rinig kong wika nung gwapong lalaki kaya nspatingin ako sakanya hindi ko akalain na nakatingin sya saken kaya nagtama ang mga mata naming dalawa , halos hindi ko alam kong lalapitan ko ba sya o hindi upang kuhain ang order nya ...

Yung mata nya parang may ipinahihiwatig kaya agad akong nagiwas ng tingin ...

" hoy , waiter daw " wika ng pinsan kong si ken

" i-i-ikaw na , punta akong restroom " pagsisinungaling ko saka dali-daling pumunta sa restroom

* enhale *

* exhale *

Emeged , yung puso ko parang lalabas tekla yan ?!!

Wahhh !! Pag pasok ko sa cubicle agad kong sinara yung pinto 😊 nakakahiya !

*Tok-Tok*

" excuse me ? Sir sira po yung flush diyan sa cubicle na pinasukan mo ?? I suggest po na lumipat ka "

😨 ! Nagulat ako sa kumatok ! Nope mas nagulat ako sa narinig kong boses nung lalaki and damn ! Ngayon ko lang napag tanto na men's room pala ang napa sukan ko !

" ah ? Sir ? Ano po ? "

Katok ulit nung lalaki !! 😣😣 ! Anong gagawin ko huhu ! Umayos ako ng sandal sa pinto at bahagyang umupo *cough-cough* okay kaya ko to ..

Baso ng kape (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon