Chapter 28
LIZA..
"Liza.."
"Liza.." rinig kong tawag ni Quen na nanggagaling sa loob ng kwarto
Pero hindi ko yun masyado na papansin.
Parang nakita ko n talaga mga batang to. Sino kaya sila.?
"Uy.. ano yan." Biglang gulat saakin ni Quen, "ay.." bigla ko nahulog ung hawak ko na frame .
"Omg. Sorry." Agad ko pinulot yung picture frame "bakit ka ba nanggugulat kasi." Sabi ko nlang sakanya.
"bakit hawak mo yan?" pagtataka niyang tanong.
"ahmm sino sila?." Pagtataka ko rin n tanong sakanya. Tinignan ko siya agad ng hindi siya agad naka sagot "sino mga batang to?" pag ulit ko sa tanong ko.
"hindi mo ba sila kilala?." Sagot niya habang kinuha niya mula sa kamay ko ang picture frame. "hindi mo ba sila namumukaan?." Tanong niya ulit saakin habang nakatingin sa picture frame
Duh. Gusto kaya niya masungitan ulit?. Magtatanong ba ako kung kilala ko sila.
"hindi naman siguro ako magtatanong kung kilala ko sila diba?." Ayan nasungitan ko tuloy siya. "Sino ba mga batang yan?" pag ulit ko sa tanong ko.
"grabe ka hindi mo man lang kami namukaan?." Namukaan? Tama ba ang nararamdaman ko na kilala ko nga ang mga to, na nakilala ko na sila hindi ko lang matandaan kung saan ko sila nameet. "ano ka ba naman, ang cucute kya ng mga batang to." Huh? "kasi kami tong tatlo nila khat. Cute noh?" ayan nanaman ung ngiti niyang labas gilagid.
Oo nga naman bakit nga ba hindi ko naisip yun.
"Sabi ko nga eh kayong tatlo yan eh." Sagot ko nlng ky Quen at dumerecho ako sa upuan nila na napaka lambot. "laki pala ng condo nyo noh." Pag iba ko ng usapan
"Gutom kba? Drinks?..or what?" alok niya saakin habang binalik ang hawak niyang frame. "kain ka muna bago kita ihatid." Alok niya ulit. Tumayo naman ako.
"hindi na. nakakahiya nman" ihahatid n nga niya ako makikikain pa ba ako?. "Tara?."
"yah sure kunin ko lang susi ko." Kukunin sana ni Quen ung susi niya na nilapag niya sa lamesa ng biglang
"Omg." Nagulat ako ng makita ko siyang biglang bumagsak sa sahig. "Quen.." tawag ko saknaya pero wala siyang malay. Agad ko siyang nilapitan. "Quen...." Sigaw ko tawag sa pangalan niya. Sinubukan ko alugin siya pero hindi pa rin siya naggising. Anong gagawin ko.
"Quen.. uy ano ba.." tawag ko pa rin skanya.
Sa taranta ko naisip ko tawagan si khat. Mabuti nlang my number niya ako at magkaibigan na kami.
"Hello khat?.."mabuti nlng sinagot niya agad ang tawag ko.
"yes liza.?" Sagot niya sa kabilang line.
"ahmm ano kasi andito ako sa condo niyo ngayon.,.." natataranta kng sabi sakanya
"what? Talaga andyan ka?." Bakit prng Masaya pa siya na andito ako ngayo. "are you with Quen?." Bakit alam niyang si Quen ang kasama ko.
"oo khat kaso si quen. Ano eh.."natataranta ko p rin n sagot saknya habang tinitignan si Quen na nakahiga sa sahig. "nahimatay kasi siya." Derecho ko ng sabi sknaya
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Girlfriend (LizQuen with Kathniel Jadine & Joshane ❤️❤️❤️)
Teen Fictionkwento ng dalawang batang pinaglayo ng tadhana at muling pagkikitain sa hindi inaasahang pagkakataon muli kaya nilang maalala ang isat isa o nakalimutan na ang masasaya nilang ala ala nung mga bata pa sila?