"Huyền công có thành Vương Thiên hạ, cương quyền sinh uy bá võ lâm." Võ lâm ngàn môn vạn phái mỗi người có kỳ tuyệt nghệ, trừ Thiếu Lâm, Võ Đang, Hoa Sơn, Không Động, Điểm Thương, Nga Mi chư chính phái bên ngoài, phục có ngũ độc, thiên địa các tà môn.
Các phái võ học tự có kỳ độc đáo bí mật, đẩu cường đẩu rất đẩu xảo đẩu khinh công, cũng bất quá chính là vì "Thiên hạ thứ nhất" bốn chữ hư danh mà thôi.
Nhưng mà giang hồ cố lão tương truyền, võ lâm chí cao vô thượng chi tuyệt học cũng không tồn tại lấy trung thổ, mà ở lấy Miêu Cương địa giới nhất danh làm Bách Hợp chi trong u cốc, mà này hai môn rung động thiên địa đích võ học, tên là Thái Cực huyền công cùng long tôn cương quyền.
Tục truyền, hai môn võ công nguyên tự mấy trăm năm trước một hãn thế kỳ tài, nàng cùng nữ tử thân đặt chân lấy võ lâm, bằng đích đây là này lưỡng hạng võ công.
Nhưng mà có như thế kinh người nghệ nghiệp đích nữ tử, liền tại Hoa Sơn đỉnh điên khiêu chiến võ lâm tám đại cao thủ sau khi vô thanh vô tức địa biến mất, cận lưu lại một võ lâm thần thoại, cùng với lưỡng bổn bí kíp.
Tham dự Hoa Sơn cuộc chiến đích tám đại cao thủ tại nửa tháng sau lông tóc vô thương dưới đất sơn, nhưng từ nay về sau liền cũng không lần nữa giao thiệp với giang hồ sự việc, thêm suốt đời không đề cập tới "Võ lâm chí tôn" bốn chữ, mỗi khi người khác thịnh khen kỳ võ công tu vi là lúc, đều không hẹn mà cùng địa khiêm tốn nói "Cách nàng đích cảnh giới còn xa rất" .
Nàng đích thần thoại theo như thời gian mà cởi sắc, nhưng nàng lưu lại hạ đích lưỡng bộ bí kíp liền vì vậy bảo tồn tại Bách Hợp trong cốc, có đạo là "Thất phu vô tội, hoài bích có tội" , Bách Hợp Cốc tuy là nữ nhân thế giới, nhưng này khác biệt võ học côi bảo đích giá trị cũng không thể so với cùng thị bích thấp. Bởi vậy, mấy trăm năm đến có vô số người trong võ lâm, hoặc làm dục vọng, hoặc đơn thuần làm một dòm võ học chí cao điện phủ, tre già măng mọc địa bước trên Bách Hợp ngoài cốc đích xích sắt kiều, nhưng cũng không đạt thành mục tiêu.
Bách Hợp khe thế hiểm trở, trừ...ra cốc khẩu xích sắt kiều ở ngoài quanh mình đều là chim bay khó lọt, linh khỉ thúc thủ đích vách núi hiểm trở vách núi, cho dù có thiên quân vạn mã công tới, trong cốc người cũng chỉ cần số ít nhân tức có thể đánh lui.
Cả Bách Hợp trong cốc không có một nam tử, người trong cốc cho dù đặt chân võ lâm cũng sẽ không nói ra nàng đến từ nơi này, mà bọn họ xuất cốc đích lý do cũng chỉ có cứu vớt thế gian chịu khổ nữ tử, đồng thời tại bọn họ tự ta đích ý nguyện dưới dẫn độ bọn họ nhập cốc.
Cũng bởi vì Bách Hợp Cốc làm việc thấp điều, mấy trăm năm qua trong cốc tựa hồ cũng không xuất hiện một luyện thành Thái Cực huyền công cùng long tôn cương quyền đích cao nhân, bởi vậy người trong võ lâm từ từ tương này khác biệt tuyệt học coi là bại quan dã nói.
Nhưng mười mấy năm trước, tà phái thiên địa môn đột nhiên quật khởi, lấy quá ngắn thời gian bên trong tiêu diệt tà phái thứ nhất đích Ngũ Độc giáo, trừ...ra Thiếu Lâm Võ Đang bên ngoài, sở hữu chính tà môn phái gần như hoàn toàn luân vùi lấp.