Chapter 11 - Trump Card

770 11 3
                                    

A/N: HALUUUU!  Belated Happy New Year! Magu-update sana ako ng mas maaga kaso wala nga palang internet sa bahay ng tito ko. XD Extended ang bakasyon namin. Hahahaha.  Anyway, vote and comment po. SALAMAT. :*

Chapter 11 - Trump Card

“WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!! WALANGYA KA VIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINCEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!!!!!!!”

Vince’s POV

Natatawa ako. Kanina pa sigaw ng sigaw si Amethyst. Hahaha. First time ko atang tumawa ng ganito. :)

“HOY! MAGPAPAKAMATAY KA BA?! WAG MOKO IDAMAY PAKIUSAP!”

Pero sakit sa tenga niya sumigaw ah. =____=

Sam’s POV

“Kawawang Amy.” Eh pano, nakidnap ni Vince. Haaay.

Nakatayo kami sa labas ng school ng biglang may pumara na itim na Mercedes Benz sa harap namin. Tapos may lumabas na lalake na naka-black suit.

“Excuse me, I’m looking for someone.”

“Um, yes?”

“By any chance, do you know this man?”

Tapos may binigay siya na picture sa’min.

O___________O – reaction namin lahat

Guess what. WHAT.

“Si Vince to ah.”

“Oh you know him? Yes yes, his name is Vince, Vince Choi. Do you know where I could find him?”

“Kakaalis lang niya.”

“Do you know where he went?”

“Um—“

“Teka.” Bigla naman sumabat si Rence. “Bakit niyo hinahanap si Vince?”

Tiningnan naman kami ng mabuti nung lalake tapos parang nag-iisip. “Tss. Rich kids.” (pabulong)

Napatingin ako sa kanya na may halong pagdududa.

“Nevermind.” Then kinuha niya yung picture at umalis.

Tahimik lang kami hanggang sa hindi na namin makita yung kotse niya.

“Rence?” Pagtawag ko. Nakakunot kasi mukha ni Rence.

“Hindi maganda ang kutob ko sa lalakeng yun.” Sabi niya.

“Ako rin.” Pagsang-ayon ni Alex.

“Bakit naman kaya niya hinahanap si Vince?” Tanong ni Arthur.

“Who knows.” :) Sabi ko naman. Sana walang masamang mangyari kay Vince. Nagiging close na sila ni Amethyst and I think maganda yun. ^____^

Amethyst’s POV

Tumingin ako sa paligid habang naglalakad. Ang ganda. Ang daming puno tapos may lake sa unahan. :O

“Hoy Vince! San to?”

Lumapit naman sakin si Vince pagkatapos niya malagay yung helmet niya. “Ganda noh? Dito ako parati pumupunta pag may problema.”

Napatingin naman ako sa kanya. “May problema ka ba?”

“Who knows.” Then nagsimula na siya maglakad papunta dun sa lake. Sumunod naman ako.

Umupo kami sa damuhan habang pinapanood yung mga swans and ducks.

Nakakatuwa. Naalala ko yung story ng Swan Lake. :)

“Nakikita mo yung swan na yun?”

Nagulat ako nung biglang nagsalita si Vince at may tinuturo. Pagtingin ko mas lalo akong nagualt, hindi, NAMANGHA. May parang crown yung swan. Napanganga ako. Kasi diba, si Odette nung swan siya may crown.

The Missing Heiress (TMH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon