ấm áp, hài hước, yếu mềm

124 4 0
                                    

- Ta sẽ chống mắt lên coi, các ngươi còn hạnh phúc bao lâu , ahaha- Bóng đen ngẩng mặt cười to.

*****

Hùng xoa xoa cằm:

- Hừm, làm mãi bóng đen có ổn không ta? Chả lẽ như tên sát nhân trong truyện Conan?

*******

*******
- Này, này. Mấy cậu, làm việc nghiêm túc coi - Vinh đẩy gọng kính, chỉ tay bốn phía.

Ngay lập tức khung cảnh trước mặt cậu dừng lại. Thuần đang vuốt lại mái tóc bóng mượt, Hùng đang nằm gác chân lên ghế ngửa mặt lên trần nhà, không rõ làm gì. Hạo cắm cúi nghe nhạc, lẩm bà lẩm bẩm, mặc dù cậu ta chả hiểu nhạc đấy đang hát cái gì. Linh thì đang giở từng bức thư mấy bạn gái gửi, chăm chú đọc, không mai mấy bạn lại gào lên.

Vinh thở dài ngao ngán:

- Thôi, uống gì đã

Thuần vuốt vuốt tóc:

- Sinh tố dâu

Hùng và Hạo không hẹn mà hét lên:

- Đá bào.

Linh rời mắt khỏi bức thư:

- Cho mình....

Vinh nháy mắt:

- Trà gừng chứ gì, tí nữa mình pha cho.

Linh cười híp mắt gật đầu mãn nguyện.

*****
Vinh gọi món cho cả bốn đứa, riêng trà gừng đích thân cậu vào bếp pha.

- Cậu bị đau họng, đừng nên uống nhiều đá... - Vinh đưa trà gừng cho Linh, khẽ nhíu mày.

Linh đặt ly đá bào xuống:

- Hehe, thank you nhiều!! Biết rồi mà, ăn thử tí thôi.

Hùng nhảy qua ngồi cạnh:

- Ê ê, cho uống ké đi, tui cũng bị đau họng.

- Ông mà đau họng hả? Thôi, uống này sao đỡ, ông ngậm bò hòn mới đỡ nhé- Linh cười nhăn răng.

- Uống thử miếng đi mà, bà ăn đá bào tui rồi- Hùng trợn mắt.

Hạo từ đâu chen vô giữa:

- Hehe, giành trước, giành sau tui uống cho. Có ly trà mà làm như cái gì...

Linh nhảy bổ ra, uống cạn hết ly:

- Này, cho cái ly đó. Vinh pha cho tui chứ bộ...

Vinh ôm mặt nhăn nhở, thật ồn ào.

******
Thuần ôm đống sách cao ngất ngưỡng, hai chân bước đi khệ nệ. Linh từ đâu nhảy ra.

- Ối, nặng thế, tớ mang phụ cho.

Nói rồi Linh ôm một nữa chồng sách vào lòng:

- Nhìn cậu ôm mà cảm tưởng người cậu sắp ngã đến nơi ấy, haha....

Thuần gãi gãi đầu, mặt đỏ bừng:

- Tớ vốn yếu từ nhỏ.

Linh đập vai nhẹ vào lưng:

- Haha, yên tâm nhá, có bạn Linh đây rồi. Linh hoàng tử luôn bên cạnh Thuần công chúa. Haha

Mặt Thuần còn đỏ hơn lúc nãy, miệng mỉm cười, hai mắt híp lại.
Linh xoa xoa đầu cậu:

- Ăn gì không? Tí xuống căn tin với tớ nhá...

- Cũng được, tớ chưa ăn sáng- Thuần gật đầu.

******

Leng keng

Cửa mở, Linh bước vào quán. Hạo từ đâu thò đâu ra ngoài:

- Hé lu my friend !!

Linh gạt mặt Hạo qua một bên:

- Hi man !!

- Sao rồi? Tác phẩm vẫn được hoàn thiện chứ? À, cậu có muốn ăn một ít bánh không? Quán mình mới có món mới đó. Ông chủ bảo sẽ tăng lương nếu bọn mình làm chăm chỉ... - Hạo bắt đầu luyên thuyên về tất cả mọi thứ mà cậu ta biết được.

Linh khoác bộ đồng phục lên, trong khi cậu bạn đi bên cạnh và luyên thuyên mọi thứ, không có dấu hiệu ngừng lại.

- À, đúng rồi. Mình có một chuyện muốn nhờ  cậu- Hạo vỗ tay như sực tỉnh.

Linh tay vẫn lau bàn, hỏi:

- Chuyện gì?

- Làm bạn gái tớ - Hạo trả lời.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 02, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Cô gái đẹp traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ