Sabi nila pag daw inawitan ka nang ibon na nasa puno nang napakalaki at iisang punong mangga sa pinaka tuktok nang bundok na matatagpuan di kalayoan sa aming paaralan ,
Ibig daw iparating nang ibon na kayo daw ang talagang nakatakda o napili nang nasa itaas para sa isat~isa..
Alam kong napakalaking kalokohan ito ,
Pero kasi hindi ko lang alam kung bakit pinipilit nang sistema ko ang maniwala sa kababalaghang kurokuro nang aking pamilya ......
ISANG ARAW
Habang ako ay naglalakad na pauwi..
Bigla kung naisipa na pumunta sa lugar na lagi kung tambayan pagkatapos nang klase ...At ang lugar nayun ay ang puno na nasa tuktok nang bundok na malapit lng dito sa aming paaralan ,
...kampanti akong naglalakad papunta roon nang mahagip sa aking paningin ang estrangherong ubod nang pinagpala sa kagwapohan ...
Ngunit bila nalamang umosok ang aking mga ilong nang makita ko kung ano ang ginagawa nito sa aking paboritong ibon ...
" anak nang titeng ! Hoy itigil mo nga yan.!!"
Agad itong napatigil ...
Linapitan ko ito at nang gigigil na hinawakan pataas ang kwelyo nito .." hoy mister ..! Alam mo bang pinag babawal yang ginagawa mo?,
Kaya sa susunod na makita pa kita ritong pakalat kalat at tinitirador ulit ang ibon kung yan ... makikita mo itong kamaong to na babaon at magpapatulog sayo ..habang buhay "May diing sabi ko dito at malakas na itinulak siya ...
Walang patumpik tumpik na akoy naglakad na sana pauwi dahel sa dumidilim na din ang kalangitan nang bigla nitong hinawakan ang aking mga braso ...
"Mahal na yata kita"
Mahinang bulong nito na abot naman nang pandinig ko ..gusto kung sumbatan at sabunotan sya ..pero may kung ano sa katawan ko na ayaw gumana ...
Para akong napariliso at hindi makagalaw ...Pero nang mabalik na ulit ako sa aking katinoan ay napag isipan ko nalang na ignorohin sya at magpatuloy na sa paglalakad nang bigla ulit may kung anong nag patigil sa akin ...
~ tweet.tweet.tweet ~
Hindi makapaniwalang natuptup ko,ang aking bibig, dahel sa gulat ...
" kumanta siya "
Wala sa sariling nabigkas ko habang hindi inaalis ang tingin sa lalaking kanikani lang ay nagpakulo nang dugo ko ...Pero imposible ...
Ngunit .... isa lang ang ibig sabihin nito ," Were meant to be ",
Matamis at nakangising bigkas nito na lalong nagpabilis at nagpabulabog nang sistema ko ..."Yeah were meant to be "
Parang nasapiang bigkas ko na nagpapula nang pisnge ko ..." soo ...hmmm ..ano tayo na ba ?"
Nahihiyang wika nito ...
Na naging,dahelan nang pagwawala nang dibdib ko ...Tinalikuran ko siya at...
"Ano ka ! ..ligawan mo muna.ako"Nakangiteng bigkas ko at tumakbo na palayo rito ....
~~~ The End ~~,
Hi guys ...
Super pasensya na po kung masyadong sabaw at super bitin ..
Hope nagustohan nyo THANK YOU :)
BINABASA MO ANG
Bird's Tweet (Oneshot)
RomanceSabi nila mama , lolo at tita .. Kapag daw dinala mo ang taong mahal mo sa bundok kung saan namamahay ang special na ibong nasa puno nito,, Hindi ko alam kung bakit naging special ang ibon na iyon.. Pero ang alam ko , Kapag umawit daw ito ay kayo...