SA KAHARIAN NG RUBY...
HARING ARBOK: Mahal kong kapatid maari mo ba kaming tulungan??
REYNA BELLA: Para saan naman??
HARING ARBOK: Upang labanan ang kaharian ng Jade..
REYNA BELLA: Kung ganoon tutulungan kita..
HARING ARBOK: Salamat mahal kong kapatid..
REYNA BELLA: Walang ano man..SA KAHARIAN NG DIAMOND..
RUBIA: Nakakainis naman ako lang ata ang hindi mahal ni ina kasi si Tursa gusto niyang hanapin tapos si Dianna pinadala niya sa mundo ng mga tao upang mabantayan kay Adhara. Paano naman ako??
DADA (Lambana): Wag na kayong malungkot Sang'gre Rubia...
RUBIA: Paano ako hindi magiging malungkot kung hindi man lang ako minamahal ni ina..
DADA: Hindi naman kayo nakakasiguro na hindi kayo mahal ng iyong ina. Mahal na Sang'gre Rubia huwag ninyong isipin na hindi kayo mahal ng inyong ina sapagkat nakakasiguro naman ako na mahal nya kayong tatlong magkakapatid..
RUBIA: Sana nga Dada...SA KAHARIAN NG JADE...
ADHARA: Nan dto na tayo sa kaharian ng Jade..
EDGAR: Ano na ang balak mo??
ADHARA: Manood ka lng Edgar hahahahaha...May kawal na nakaharang sa gate papunta sa palasyo. Pinatay ni Adhara ang kawal at ginaya niya ang mukha nito. At pumasok na siya sa palasyo. Nakita narin ni Adhara si Reyna Evelyn.
ADHARA: Kamusta Reyna Evelyn..
REYNA EVELYN: Adhara?? Bakit ka naririto??
ADHARA: Bakit ayaw mo ba akong makita?? Hahahaha....
REYNA EVELYN: Lapastangan ka Adhara...
ADHARA: Sa tingin mo sino ang nang-agaw ng trono ko sa Jade. Ngayon sabihin mo kung sino mas lapastangan sa ating dalawa..
REYNA EVELYN: Mga kawal...Ngunit bago pa man nakalapit ang mga kawal hinarangan ni Adhara ng kapangyarihan ang mga ito kaya hindi sila nakalapit.
ADHARA: Ngayon tayo ang maglaban Evelyn..
REYNA EVELYN: Hindi kita aatrasan..Naglaban nga silang dalawa at nang mabitawan ni Adhara ang kanyang espada akmang eespadahin na ni Evelyn si Adhara..
REYNA EVELYN: Ngayon sabihin mo sa akin sino ang mas lapastangan..
Biglang may pumana kay Reyna evelyn sa kanyang likuran at bumuwal na ito. Tumakbo na palayo si Adhara..
JANNA: Sino ang pumana kay ina??
KAWAL: Patawad mahal na reyna sapagkat hindi namin nakilala kung sino ang pumana sa mahal na reyna..
ELEN: Isa siyang lapastangan kung sino man sya..
KAWAL: Mahal na reyna meron po siyang nakalaban bago siya mapana..
ALEXANDRA: At sino naman siya??
KAWAL: Mahal na reyna mga mahal ng sang'gre si Adhara po ang nakalaban niya..
PERLA: Sino naman ang Adhara na iyan??
KAWAL: Di po namin siya kilala. Narinig lang po namin ang pangalan nya sapagkat nabanggit po ito ng mahal na reyna bago sya mamatay..
ALEXANDRA: Lapastangan...
ELEN: Tama na Alexandra hindi naman kasalan niya. Yun lng Adhara na iyan ang may kasalanan ng lahat..
JANNA: Saan natin mahahanap si Adhara??
PERLA: Yan ang dapat natin alamin..SA KAHARIAN NG DIAMOND...
RUBIA: May plano ako Dada..
DADA: Ano plano mo Sang'gre Rubia??
RUBIA: Pupunta ako kay Adhara upang kumampi sa kanya..
DADA: Pero mahal na Sang'gre masama yang balak mo..
RUBIA: Huwag kang maingay Dada kung ayaw mong masaktan..
DADA: Masusunod Mahal na Sang'gre..ABANGAN...
TANONG: Kanino humingi ng tulong ang reyna ng Diamond upang hanapin si Tursa???
Thanks....
Latin nga palang salita yung ginamit ko..
BINABASA MO ANG
ENCANTADIA
ФэнтезиIto pong kuwento ko na ito ay hindi kagaya ng encantadia. marami po akong binago na sana magustuhan ninyo. Ginawa ko po ito para pasayahin ko kayo.. Sa bawat kabanata ay may tanong ako sana masagot ninyo.. Yung sagot ninyo i-comment na lng sa akin s...