t h r e e

211 11 0
                                    

revised 15.11.15

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Jia's POV

Buong araw ko din iniisip kung sya nga ba yung nagtetext kay Brie o hindi. Isa lang naman kasi ang taong mahilig magsabi ng 'Fighting!' sa text o sa personal. Sya lang naman.

Pero imposible siguro, like duh. Ang lakas naman ng loob nyang itext si Brie kung ganun. Well, sya lang naman ang may dahil kung bakit ganun ang ugali ni Brie ngayon. Gusto nyo malaman? Well, sorry. It's not my story to tell.

'Saka di lang naman sya yung nagsasabi ng word na yun. Masyado akong napa-paranoid sa kakaisip kung sino ang nagtetext sa kanya. Hayz.

"Are you listening to me?" nabalik lang ako sa realidad ng marinig ko ang boses ni Brie.

"H-ha?"

"Aish. I said, mall tayo." malamig na sambit nya.

"T-talaga?"

"Tsk! No, I'm just joking." inirapan nya ako. 

"Joke lang! Kailan?"

"Tomorrow." ang tipid talaga magsalita.

"Really?" tanong ko at tumango lamang sya. Napangiti ako ng malaki sa kanya.

"Ay teka bakit? Anong meron?" tanong ko sa kanya't bumuntong hininga lamang sya.

"Pambawi sayo, kahit konti lang." malamig parin ang pagkakasabi nya pero talagang nasiyahan ako sa sinabi nya kaya di ako nagdalawang isip na dambahin sya ng yakap.

"SABI KO NA NGA BA'T DI MO KO MATITIIS E!" tinulak nya ako ng marahan pero nginitian ko lang sya. 

"Go home." sabi nya't tinalikuran nya lamang ako. Napangiti ako ng mapait.

I miss my best friend, so much.

**

Blaze's POV


From: Lil' Sis

Where are you?


Napatawa ako ng mahina nung mabasa ko ang text nya. Kahit kailan talaga, oh. 


To: Lil' Sis

Sa harapan ng school mo. Do you miss me? :)


Nangiti ako ng sinend ko yun. Takot kasi syang umuwi ng mag-isa. Paranoid yan e. Kahit na sabihin man nating nagbago sya, di natin mababago ang mga bagay na nakasanayan na.


From: Lil' Sis

Tsk. Dream on, Kuya. Pick me up. Hurry.


Napa-iling ako't pinuntahan sya sa University Park.

**

"You're always late when you're picking me up, Kuya." sambit nya't inirapan nya ako. Pinitik ko sya sa noo.

"Ikaw, nagtatampo nako sayo. Parati mokong ginaganyan." tampo act ko kunwari. Gusto ko kasi makasama kapatid ko kahit ngayon lang.

"Tsk. Stop being childish Kuya!" sabi nya't nag-pout ako, sya naman umirap lang. Ang galing talaga umirap ng kapatid ko.

"Aish! What do you want?" naiiritang sambit nya sa akin at napangiti ako.

The Derp and I (Chanyeol FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon