<\ Third Person POV />
Kinabukasan. Muli nanamang sumikat ang haring araw. Nagsasabing may bago nanamang pakikipagsapalaran na dapat suuingin at harapin ng bawat taong nabubuhay.
Ayan ang nasa isip ni Minghao nang magising syang nasa katawan pa rin sya ni Jas. Bagkus hindi sya nakatulog ng maayos nang gabing yon ay pinilit nyang taanggapin ang katotohanan.
Katotohanang dapat na syang bumangon dahil mag aayos pa sya ng sarili sa pagpasok. Nanatili lang syang natural sa pagkilos at paggalaw.
Pumasok syang may ngiti sa kanyang mga labi dahil pakiramdam nyang magiging maganda ang kanyang araw.
Tinabihan nya ang kaibigang si Jash sa bench.
" Goodmorning Jash " bati nya rito
" KKKYYYYAAAAHHHHHHHH!!!!!! " bati naman ni Jash sa kanya
" A-ano bang meron? " ika nya habang hawak ang taingang nabingi sa ingay ni Jash
" KANINA PA KITA INAANTAY!! HINDI KA MANINIWALA SA SASABIHIN KOOOOO!!!! " halos lumindol na kakatalon ni Jash sa galak pero takang taka pa rin si Hao sa mga nangyayari
" Oi Jash! Bago ako mabanas sayo, sabihin mo na nga! " mataray na pagpuna ni Hao kay Jash. Nalaman nya rin kasing madaling mapikon at mainis si Jas kay Jash kapag nagfafan girl ang kaibigan nya
" PUPUNTA TAYONG KOREA JAAAAAAASSS!!!!!! "
" Mukha mo Jash. Sige pagbbigyan kita pero ngayon lang yang joke mo ah! " natatawang sabi ni Hao dahil nasasakyan naman nya ang trip ni Jash
" Tss. Seryoso ako! " nagpout naman ito
" Sige nga. Paano? Patunayan mo nga kung totoo! " paghahamon ni Hao
" Diba President ako ng InterAct Club? "
" O-oo "
" School natin ang napili para sa exchange student papuntang Sokor!!! WWWAAAAAHHHHHH!!!!! " nabaliw nanaman si Jash
" Makakasama ba ako? "
" Hindi kase DIBA? AYAW MO SUMALI DATI KASE DIBA! AYAW MO SA KPOP-"
" Ssssshhhhh. Oo na alam ko na. Dati na yun Jash eh. Diba, president ka naman. Magagawan mo ba ng paraan para makasama ako? "
" Ahahaaha. Syempre naman Jas! Kaibigan kita eh. Lalo na ngayong fan ka na rin diba?! Baket hindi? Isasama kita!! "
" Aaayyyyiiiiieeee! Thank you Jash ah! Malay natin, makita pa natin ang Sebongs noh?? "
" AYYYYIIIEEE!!! AHIIKHIK OO NGA NOH!!! KINIKILIG AKO JAS AYOKO NAAAA!!! "
Palihim na lang na tumatawa si Hao dahil kay Jash pero natutuwa sya dahil sa kabaitan nya at may tyansang makita nya ang sarili nya, si Jas.
Sa kabilang banda naman ay nag aayos na ang Sebongs para sa Fansigning event na magaganap ngayong hapon.
Kinakabahan si Jas dahil akala nya alam nya ang lahat kay The8. Hindi rin naman nya inaasahan na mangyayari ito.
Sinearch nya ang pirma ni Hao, pero wala ng oras para aralin nya pa ito. Wala syang nagawa kaya, gumawa sya ng bagong pirma nya.
Hindi nya alam, simula ng umuwi sila ng Korea galing Pinas ay naramdaman na ni Jun na nagbago ang kilos ni The8 kaya, palihim nyang inobserbahan si Hao at nakahanap ng mga ebidensya upang mapatunayang totoo nga ang hinala hinala nya.
Ano ano kaya ang mga ebidensyang nalaman ni Jun?
BINABASA MO ANG
Do You Believe In MAGIC? || Seventeen The8
FanficDo you believe in MAGIC? Sa panahon ngayon, may naniniwala pa kaya sa mga imposibleng bagay na mangyari? Lalo na sa isang magkalayo at magkaibang magkaibang mundo tulad nina Jas at Minghao? Isang ordinaryong babae at isang idol, pano ba at bakit ba...