Chapter 1

4 0 0
                                    

Chapter 1

Max POV

Welcome baaaack manila! Hello tropical weather oooh I am gonna miss wearing my winter clothes but hellllloooo hello summer clothes ako dito sa PH mainit kasi.

Pero bago ang lahat uuwi muna ako dun sa unit ko, kahit may jet lag pa ako lilinisin ko muna ang pangit matulog kapag puro alikabok.

Pero bago ang lahat..

Tatawagan ko muna si dad.

“Dad, I am here na sa Manila.. it’s kinda hot here but kaya ko naman shempre naninibago pa ako ngayon..”

(“Ganyan talaga jan haha, mag iingat ka jan. Naibili na kita ng car andun na sa parking space ng unit mo. Love you anak”)

“Aaaw thanks dad! Haha love you too. Baba ko na.”

Si dad naman nabilihan agad ako ng car haha kaya loves na loves ko yun eh.

Pumara ako ng yellow cab. Haha pizza yung pinara ko eh sorry yellow kasi yung kulay ng taxi sa NAIA.

Binigay ko yung address ng building ng condo ko kay manong driver

After hindi ko alam kung ilang minutes…

“Miss andito na po tayo.”

Binayaran ko naman yung bill ko sabay sabing keep the change!

Akyat nako sa 55th floor kasi andun yung unit ko. May kasabay akong lalaki matangkad.. well gwapo ba to? Hindi ko Makita mejo naka slant kasi sya ng tayo tapos nag tetext.

*ting! (tunog ng pagbukas ng elevator)

Parang nagulat yung lalaki kasi sa 55th din ako bumaba. Ang weird nya ha. Like totally! Hehe

Pero mas nagulat sya nung binubuksan ko yung unit ko.

Nanlaki ng bonggang bongga yung mata nya parang ganto ( O____O  )

Anong meron dito? Eh unit ko naman to. Haay bahala sya haha basta ako papasok nalang sa loob at tingin ko mapapasabak ako sa matinding alikabok.

Pag kapasok ko ng unit ko, hindi naman sya yung sobrang marumi nilagyan ko kasi ng white blankets yung sofa, bed ko something like that kaya hindi maka alikabok, pero yung blankets sobrang daming alikabok kaya naman…..

Isasaksak ko muna yung ref. gutom nako T__T

tapos binuksan ko yung aircon lintek kasi yung electric fan eh walis ko hangin nya okay sinong matutuwa don? Sya? Osige sya na. sya na mag walis punyets.

Tapos habang nagwawalis ako soundtrip lang.

All too well by Taylor swift.

Pagkatapos kong mag walis well actually linis nay un wala naman akong dapat punasan except sa sahig.

Pupunta nalang ako SM bibili ako ng iba kong gamit dito sa bahay,

Pagkababa ko nakita ko naman yung car na binili ni daddy for meee. It’s a black with red lining car feeling ko tuloy ang hot hot ko kapag sasakay ako dito sigurado ako si Jarred pumili nito which is my older sibling.

Sakay ako sa car ko papuntang SM.

Actually hindi ko na din masyadong alam kung saan yung tamang daan haha. Buti nalang may mga guide para sa hmmmm may hot car na tulad ko hahahaha.

After a few minutes nakarating din ako dito sa SM.

Bibili ako ng chandelier light para sa unit ko pero mamaya na yun. Kakain muna ako no grabe galing ako sa flight tapos andito na ako agad haha.

THE OTHER SIDE OF METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon