Chapter Fifteen:

64 2 2
                                    

KIER's POV 

Naawa ako sa bestfriend ko engot din kasi eh! Bakit kaya hindi nya pa hiwalayan? May asawa na pala eh! Ayoko naman sya maging kabit .Swerte pa rin kasi hindi pa nya naiisusuko kay Geeboy ang kayamanan nya. Pero tanga pa rin kasi ipinangako nya, eto pa naman yung babae na pag nag promise sya kahit matagal tinutupad nya.Ang hirap kasi manghimasok lalo na hindi pa naman kami ganon katagal magkaibigan isang taon pa lang naman pero sana naman malagpasan nya to. Hindi naman sya umiiyak eh pero nakikita ko naguguluhan sya.

Kung yung puso nya ba o yung isip nya.

Hindi ko naman ganon ka close si Geeboy para utusan sya. Bahala silang dalawa sila naman yung magkarelasyon diba. Pero kasi hindi ko maiiwasang hindi mangialam si Hailey rin kasi yung magiging kawawa a huli . 

Andito kami ngayon sa school magpapaenroll.

"Beks kaya ko ba to?" nakatingin sya sa kawalan ng sinabi nya yan.

"Oo kaya mo naman mawala yan eh. Alam nya ba kung ilan taon ka na ? " 

"Hindi nga eeh!Ang alam nya nga 15 na ako saka parehas kameng hindi interesado sa Edad eh!! biruin mo 13 pa lang ako kabit na ko!    Hindi ko naman kasi alam ehh i mean hindi ko kasi inalam :( "  

Kung titignan si Hailey parang wala syang dinadalang problema eh. Grabe talaga!

"Tanga mo rin ehh. Stop na yan Beks iiwan ka lang din ni Geeboy eehh " a

"Hindi nya pa nga ako hinihiwalayan eeh, Ewan ko ah! kahit nalaman ko na yung sitwasyon nya, parang pinili nya rin magstay eh naguguluhan ako, Hindi ko alam kung bakit Anong dahilan nya.. Ako ba dapat makipaghiwalay? hahaha naaning na ko ! " 

sige Hailey itawa mo na lang masusurvive natin to! 

"Gaga ka ikaw na lang kaya diba sabi mo rin man hindi naman sya ganun kasweet sayo? Diba parang hindi nga kayo pero pag kayong dalawa todo pahalik ka! puta ka!!  " 

"Alam ko na nga yung dahilan kung bakit ganun sya sa akin eh yung sitwasyon nya kasi! "

"Gaga! pa sitwasyon sitwasyon ka pang nalalaman eh! May Asawa Teh! May Asawa! pinapaganda mo pa sitwasyon sitwasyon ka pang  hayup ka!! "

 "Ang hard mo! haha pero alam mo ba nung nakaraan nakita ko yung anak nya.. pinakarga nya pa nga saglit saakin ehh hahahaha tama ba yung ginawa ko ? Alam mo ang bigat ng anak nya! 1year old pa lang  ata yun eh! Ang bigat nung bata..... Pero ang bigat din, ang bigat din sa pakiramdam ko. " 

Biglang lumungkot na naman yung mukha nya! Hindi ko alam Hailey sasabihin ko sayo, Hindi ko na talaga alam..

"Ayyyyy Gaga ka talaga! Kelangan pa bang i expose mo yung sarili sa ganung sitwasyon ?! Masarap ba Teh?? " 

"Huh? Alin? "

"Masarap bang damahin yung sakit?! Baliw ka na ata e! umamin ka nga nakuha ka na ba ni Geeboy?!Kaya hindi ka makaiwas?!! yung totoo sagutin mo kasi!! "

"Bakla hindi ako maglilihim sayo kahit nakakahiya yun aamin ako seryoso hindi pa talaga. Alam mo naman ipinangako ko sakanya diba pero tuwing itatanong nya.. Hindi ako handa alam nya yun hindi nya naman pinipilit ehh "

 "Naninigurado lang kaka  13 anyos mo palang Teh! Ang lapit mo talaga sa disgrasya! hahaha basta pag naliwanagan ka na tigilan mo na! Hwag na hwag mong ibibigay yan! Ipapapulis ko yan! Child Abuse!"

"Hwag!! " 

Hayy Hailey Boyish ka nga ang dami naman nagkakagusto sayo Bakla ka! Ni magsuklay nga hirap na hirap kapa! Lagi lang naka tali yang buhok mo! Hindi ko alam kung bakit hindi ka rin mabitawan ni Geeboy.. hindi ko rin kasi makita sa mga kilos nya kung mahal ka ba talaga nya.. Parang wala lang talaga. Naiisipan ko tuloy sya ng masama.. na baka pag nakuha na nya yung kayamanan mo saka ka nya bitawan.. Pero sana hwag namang ganon. 

Mabait naman na tao si Geeboy kung titignan. Lalo ngang lumawak yung pang unawa ni Hailey simula nung naging sila.. medyo matured na rin sya magisip kahit 13 pa lang sya. Pero bata pa rin talaga sya kahit itago nya.

Nasasaktan din kasi akong nakikita syang nasasaktan.. Pero parang hindi nya naman kasi ganun kamahal si Geeboy.. hindi ko alam nahahawa na ako kay Hailey naguguluhan na rin ako! 

Gusto ko kasing ilagay yung sarili ko sa sitwasyon nya.. para naman alam ko yung ipapayo ko sakanya.. Pero mahirap ehh 

Siguro kailangan ko lang manatili sa tabi nya.. yung unang tanong masasandalan nya pag hindi nya na talaga kaya.

Ganon ako kaganda! hihihihi 

Sana kayanin ng kaibigan ko to! Ako lang kasi nakakaalam ng nangyayari sakanya ngayon.. 

END OF POV 

_______________________________________________________________________________________________

So ayun mga readers kayo ba sa palagay nyo?? 

iiwas 0 iiwas?? 

stay 0 stay?

hahahha baliw lang buti nakapag update agad!! 

GAlit ako kay Geeboy!! hindi pa sya nagpapaliwanag! Kelangan namin ng POV nya buwahahahaha 

-E... 

11//24//2013

I'm Still into You (TLS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon