MÀN 1 - CẢNH 5: BỘ PHÉP THUẬT - VĂN PHÒNG CỦA HARRY

1.3K 13 0
                                    

HERMIONE đang ngồi trước hàng đống giấy tờ trong văn phòng lộn xộn của HARRY. Cô từ tốn phân loại tất cả. HARRY hối hả lao vào. Má anh đang bị chảy máu từ một mảng bị trầy xước.

HERMIONE

Mọi chuyện thế nào.

HARRY

Chuyện đó có thật.

HERMIONE

Theodore Nott á?

HARRY

Đang bị giam cầm.

HERMIONE

Thế còn cái Vòng Xoay Thời Gian thì sao?

HARRY để lộ một cái Vòng Xoay Thời Gian. Nó toả sáng lung linh đầy cám dỗ.

Thiên tài! Nó có hoạt động không? Nó không phải là cái Xoay Ngược Giờ đúng không, nó có thể trở về xa hơn đúng không?

HARRY

Chúng ta chưa biết được gì hết. Tớ đã muốn thử lúc ở ngoài đó nhưng đột nhiên mấy cái đầu thông thái chiếm ưu thế.

HERMIONE

Chà, và bây giờ chúng ta có được nó rồi.

HARRY

Cậu chắc là cậu muốn giữ nó chứ?

HERMIONE

Tớ không nghĩ chúng ta có sự lựa chọn nào khác. Nhìn nó đi. Nó hoàn toàn khác với cái Xoay Thời Gian mà tớ từng có.

HARRY ( khô khốc)

Hình như ma thuật đã tiến bộ so với thời chúng ta còn con nít.

HERMIONE

Cậu đang chảy máu kìa.

HARRY kiểm tra mặt mình trong gương. Anh lấy áo choàng vỗ nhẹ lên vết thương.

Đừng lo, nó sẽ thành sẹo nhanh thôi.

HARRY (cười nhe nhởn)

Cậu đang làm gì trong văn phòng tớ vậy Hermione?

HERMIONE

Tớ cứ băn khoăn mãi khi nghe về vụ Theodore Nott và – nghĩ là nên kiểm tra xem cậu có giữ lời hứa không và rồi thì ngồi trên đống giấy tờ của cậu đây.

HARRY

Ah. Hoá ra là tớ không giữ lời.

HERMIONE

Không. Cậu không giữ lời. Harry, làm sao mà cậu có thể làm xong được bất cứ việc gì trong cái mớ hỗn độn này chứ?

HARRY vẩy cây đũa phép và toàn thể giấy tờ, sách vở biến thành từng chồng ngay ngắn. HARRY mỉm cười.

HARRY

Không còn tí hỗn độn nào.

hermione

Nhưng vẫn bị bỏ qua. Cậu biết đó, có vài thứ hay ho trong này ... có những sinh vật khổng lồ núi cưỡi linh giác băng qua Hungary, có những người khổng lồ có cánh và hình xăm trên lưng đi bộ qua Biển Hy Lạp, và toàn bộ người sói đã chuyển hết xuống sống cuộc sống ngầm dưới mặt đất.

HARRY

Tuyệt, vậy chúng ta hãy cùng đi ra ngoài đó. Tớ sẽ tập hợp một đội.

HERMIONE

Harry, tớ hiểu rồi. Công việc bàn giấy thật nhàm chán...

HARRY

Đối với cậu thì không.

HERMIONE

Tớ đã đủ bận rộn với công việc của tớ. Những người và quái vật đã chiến đấu sát cánh cùng với Voldemort trong những cuộc chiến phù thuỷ vĩ đại. Họ là những đồng minh hắc ám. Cái này – kết hợp với điều mà chúng ta vừa khai phá được từ chỗ Theodore Nott – có lẽ có ý nghĩa gì đó. Nhưng nếu Trưởng phòng Phòng Thực Thi Pháp Luật Phép Thuật không chịu đọc các hồ sơ của mình -

HARRY

Nhưng tớ đâu có cần đọc – tớ ra ngoài kia, nghe ngóng về nó. Theodore Nott – chính là tớ đã nghe thấy tin đồn về cái Vòng Xoay Thời Gian và tớ chính là người đã theo đó mà hành động. Cậu thực sự đâu cần phải trách tội tớ.

HERMIONE nhìn HARRY chằm chằm – đúng là láu cá.

HERMIONE

Cậu có thích một cái kẹo bơ cứng không? Đừng có kể với Ron.

HARRY

Cậu đang đổi chủ đề.

HERMIONE

Đúng là tớ đang làm vậy. Kẹo bơ cứng không?

HARRY

Không thể. Lúc này chúng ta phải cai kẹo.

Đánh.

Cậu biết đấy, cậu không thể nghiện cái thứ đó được đúng không?

HERMIONE

Tớ có thể nói gì được đây? Ba mẹ tớ là nha sĩ, tớ lại đâu đó phá giới nổi loạn. Bốn mươi cũng sắp qua rồi, nhưng ... tớ đã làm được một điều rực rỡ. Chắc chắn là không phải cậu đang bị khiển trách – giờ tớ chỉ cần cậu coi sóc công việc giấy tờ của cậu từng thứ và coi lại, vậy thôi. Hãy coi như đây là một cú huých – nhẹ - từ Bộ Trưởng Bộ Phép Thuật.

HARRY nghe ra hàm ý trong từ cô ấy nhấn mạnh; anh gật đầu.

Ginny thế nào rồi? Albus ra sao?

HARRY

Có vẻ như là tớ giỏi việc làm cha tương đương như giỏi việc bàn giấy vậy. Thế Rose thì sao? Hugo thế nào?

HERMIONE (cười toe toét)

Cậu biết đó, Ron nói ổng nghĩ là tớ gặp mặt thư kí Ethel (cô ấy ra dấu bỏ đi) nhiều hơn là ổng. Cậu có nghĩ là có những thời điểm chúng ta đã lựa chọn – phụ huynh của năm hay là – quan chức bộ của năm? Đi đi. Đi về với gia đình của cậu đi Harry, tàu Tốc hành Hogwarts cũng sắp khởi hành rồi cho một năm nữa rồi – hãy tận hưởng khoảng thời gian cậu còn – rồi thì hãy quay trở lại đây, với một cái đầu tươi mới và đọc cho xong mấy đống tài liệu này.

HARRY

Cậu thực sự nghĩ tất cả điều này có thể có ý nghĩa gì đó sao?

HERMIONE (với một nụ cười)

Nó có thể. Nhưng nếu nó thực sự có thể, chúng ta sẽ tìm ra cách để chiến đấu với nó, Harry. Chúng ta luôn có cách.

Cô ấy cười thêm một lần nữa – bọp một cái kẹo bơ cứng bắn vào miệng mình và rời khỏi văn phòng. HARRY còn lại một mình. Anh xếp đồ vào xách. Anh rời khỏi văn phòng và đi xuống hành lang. Gánh cả thế giới trên vai mình.

Anh bước đi, mệt mỏi, vào trong một trạm điện thoại. Anh quay số 62442.

TRẠM ĐIỆN THOẠI

Tạm biệt, Harry Potter.

Anh thăng khỏi Bộ Phép Thuật.

Harry Potter 8 - Đứa Trẻ Bị Nguyền - Câu chuyện của 19 năm sau...Where stories live. Discover now