MÀN 1 - CẢNH 6: NHÀ CỦA HARRY VÀ GINNY POTTER

1.1K 9 0
                                    

ALBUS không  ngủ được. Cậu đang ngồi trên đỉnh cầu thang. Cậu  nghe thấy có tiếng nói ở phía dưới. Chúng ta nghe thấy giọng HARRY trước khi anh xuất hiện. Một người đàn ông già hơn ngồi trên xe lăn đang ở cùng anh, AMOS DIGGORY.

HARRY

Bác Amos, cháu hiểu. Cháu thật sự hiểu – nhưng cháu chỉ vừa mới về đến nhà và -

AMOS

Tôi đã cố gắng xin một cuộc hẹn ở Bộ. Họ bảo "Ah, Ông Diggory, chúng tôi có một cuộc hẹn cho ông, xem nào, hai tháng nữa". Tôi đợi. Một cách rất kiên nhẫn.

HARRY

- và đến nhà cháu vào lúc nửa đêm – khi mà các con cháu vừa mới bắt đầu sẵn sàng cho một năm học mới của chúng ở trường – việc này không đúng.

AMOS

Hai tháng trôi qua, tôi nhận được cú, "Ông Diggory, tôi hết sức xin lỗi, nhưng ông Potter đã bị gọi lên đường cho một chuyến công tác khẩn, chúng ta sẽ phải dời lịch một chút, ông có thời gian rảnh cho một cuộc hẹn vào, xem nào, hai tháng nữa." Và rồi nó lặp lại, lần nữa và lần nữa ... Anh đóng mọi cánh cửa với tôi.

HARRY

Đương nhiên là cháu không. Chỉ là, cháu e là, là Trưởng phòng của Phòng Thực thi Pháp luật Phép thuật, cháu có trách nhiệm -

AMOS

Có rất nhiều thứ anh phải chịu trách nhiệm.

HARRY

Xin lỗi bác?

AMOS

Con trai tôi, Cedric, anh còn nhớ Cedric chứ, phải không?

HARRY (nhớ lại cedric làm cho anh đau đớn)

Vâng, cháu nhớ con trai bác. Sự ra đi của anh ấy -

AMOS

Voldemort đã muốn anh! Chứ không phải con tôi! Tự anh đã nói với tôi, những lời hắn nói là "giết kẻ thế mạng". Kẻ thế mạng. Con trai tôi, đứa con trai xinh đẹp của tôi, đã là một kẻ thế mạng.

HARRY

Bác Diggory, như bác cũng biết đó, cháu thông cảm với các nỗ lực của bác nhằm tưởng nhớ Cedric nhưng -

AMOS

Một lễ tưởng niệm à? Tôi không có hứng thú với một lễ tưởng niệm – không còn chút nào cả. Tôi là một lão già, một ông già đang hấp hối – và tôi ở đây để yêu cầu anh – cầu xin anh – giúp tôi đem nó trở về.

HARRY nhìn lên, kinh ngạc.

HARRY

Đem anh ấy quay về ư? Bác Amos, chuyện đó là không thể.

AMOS

Bộ có Vòng Xoay Thời Gian, chẳng phải sao?

HARRY

Toàn bộ Vòng Xoay Thời Gian đã bị huỷ hoại.

AMOS

Lý do mà tôi đến đây gấp gáp như vậy là vì tôi vừa mới nghe được một tin đồn – một tin đồn rất khủng – rằng Bộ đã dành được một cái Vòng Xoay Thời Gian bất hợp pháp từ chỗ Theodore Nott và đang giữ nó. Để điều tra. Hãy cho tôi sử dụng cái Vòng Xoay Thời Gian đó. Hãy cho tôi có lại con trai tôi.

Harry Potter 8 - Đứa Trẻ Bị Nguyền - Câu chuyện của 19 năm sau...Where stories live. Discover now