hi!!!
enjoy the chapter!!------------
EMERALD'S POV
maaga akong nagising kinabukasan.
paano ba naman, nararamdaman ko ang tyan ko na gumagalaw.
nakikiliti ako na ewan.( guys!! pasensya na. haha hindi ko alam kung possible na gumalaw si baby pag 6months na. )
napabangon tuloy ako agad.
nagising ko pa yata si Oji.
" hhhmmm... bakit hon? maaga pa masyado. " pupungas pungas niyang sabi.
" si baby.. ang likot. " sabi ko habang hinihimas ang tyan ko.
lumapit naman siya at ginawang unan ang hita ko nakaharap sa tyan ko.
" *tsup* good morning baby.. ang aga mo gisingin si mommy ah. excited ka ba sa checkup? " kausap niya sa tyan ko.
pinaglaruan lang ng kamay ko ang buhok ni Oji habang kinakausap niya ang tyan ko.
mukhang nag kakaintindihan naman sila kasi pag tinatanong ni Oji, gumagalaw naman.
" tara na sa baba para makakain na si mommy at si baby. " sabi niya at bigla nalang tumayo.
---------
" milk for mommy and baby.. " malambing niyang sabi saka inabot saakin ang gatas ko.
" hhhmmm... your usual breakfast. with fruits. " sabi niya pa habang sinasandukan ako.
nag simula na kaming kumain.
feeling ko gutom na gutom ako.ang dami ko nakain..
" okay... ligo na. para makaalis na papuntang clinic. " sabi niya at inalalayan naman ako paakyat ng hagdan.
" dapat talaga hon sa baba na tayo. ipapalipat ko ang ibang gamit natin sa baba para doon na tayo matulog mamayang gabi. " irita niyang sabi ng makita niya akong nahihirapan sa pag akyat.
" opo.. sige na po.. " sagot ko nalang.
-------------
on the way na kami sa hospital.
syempre, siya ang driver.
sinabihan kami ni mom na kumuha nalang ng driver para mas madali lahat ayaw ko lang kasi gusto ko pinag ddrive parin ako ni Oji.may nakasunod lang saamin na black na sasakyan sakay nun ang dalawang bodyguards.
wala ngang driver, may bodyguards naman.
" goos morning mommy, daddy. " bati ni doc Ruiz.
bumati lang din kami at kinamusta ang pakiramdam ko.
" okay naman doc. maliban sa nakikiliti na parang ewan ang tyan ko pag gumagalaw si baby. " paliwanag ko.
" wow. mukhang active si baby ah. minsan kasi 7months pa ang pag galaw ni baby. " ani doc.
" normal lang po ba yun doc? " tanong ni jiji habang hawak ang kamay ko.
" yes daddy. normal lang yun. minsan kasi dahil rin yan sa kinakain ni mommy. pag masyadong maraming sugar or sweets, mas nagiging active si baby. " sagot ni doc.
" so, start na tayo. " sabi niya at iginaya na kami sa isang kama.
" doc, gusto na po namin malaman ang gender ni baby. " sabi ni Oji.
" nakkuuu.. buti naman at napag desisyonan niyo na. masusurpresa kayo. hahha " tuwang tuwa na sabi ni doc.
nag taka kami kung bakit.
kasi naman, pag nag papa checkup kami, hindi kami nakatingin sa monitor. hahaha
naka headset din kami na may tunod para hindi namin marinig ang heartbear ni baby.
BINABASA MO ANG
I'M A GANGSTER ( completed )
Teen Fictiona story about a gang... fights... love... a girl named EMERALD EISENHOWER is the one who leads... please read this story and know all