Pagdating KO pa lang sa school all eyes we're on me. Tsk. I'm not an attention seeker. They looked at me as if I am a goddess. PSH. Sinong bang Hindi mamamangha sa isang Zayghein Shannen Fuentavella?
"Look who's here? The great Zayghein"she said and laughed.
When your a famous expect people with insecurities. And she's one of it. Princess Cindy.
"Obviously. Stating the obvious make you stupid girl" sabi KO saka siya nilagpasan. I walked with my chin up.
Pagdating KO sa classroom umugong yung bulong bulungan.
"Shit. She's back"
"Alam na kaya ni Princess Cindy"
"Damn. Let the war begin"
Umupo ako sa pinakadulo ng klase.
"Hi. What's your name miss?" Tanong nung lalaking singkit na katabi KO. PSH. Transferees be like.
"Zayghein Shannen Fuentavella in case you don't know" sabi ko. And I rolled my eyes.
"Prince Yvo Sandoval" sabi niya. And offered his hands
"Errr... Not interested" sabi ko
"Psh. Transferee ka?" He asked
"Sa tingin mo kilala nila ako kung transferee ako?" I said sarcastically and smirked
"Sungit" sabi niya
"What did you just said?" Galit na sabi ko.
"Ang ganda mo" sabi niya saka kinurot yung pisngi...
"Yah... How dare you?" Sabi ko sabay hawi ng kamay.
Magsasalita pa Sana siya ng dumating yung Professor namin.
"Good morning class" she greeted
Tumayo naman yung mga estudyante saka nag greet. Psh. Stupid.
"Maganda nga bastos naman" narinig Kong bulong ni Yvo.
"First of all, di ako bastos. Di lang talaga ako plastik. Pangalawa, what's good in the morning" Sabi ko sa kaniya.
"What's the commotion there? Miss Fuentavella and Mr. Sandoval?" She asked
"None of your business" I said and smirk.
"Both of you detention" she said calmly pero halatang nagpipigil ng galit.
Tumayo ako saka ko siya inirapan at lumabas. Naramdaman ko na lang na nakasunod na siya sa akin.
"Psh. Nadamay pa tuloy ako. Ang harot mo kasi" sabi niya habang tumatawa.
"Masaya ka?" I asked sarcastically
"Di naman masyado pero syempre masaya ako kasi kasama kita" he said seriously.
"Pakyu. Wag ako Yvo" sabi ko. And I walked to the detention
"Prince. Call me prince. Ayokong tinatawag sa second name ko" maangas na sabi niya
"I won't. Di ka naman prinsipe at di ka din namang mukhang prinsipe" sabi ko at saka ako naunang maglakad.
🌹🌹🌹
Damn. Ang sakit. Huhuhu...
"Are you okay?" He asked
"G@go ka ba ikaw kaya magheels tas matapilok. Tanong ko sayo kung okay ka lang" bulyaw ko sa kaniya.
Nagulat nalang ako ng umangat ako sa lupa.
"Bat mo ko binuhat?" tanong ko sa kaniya at kumapit sa leeg niya
"Gusto mo naman. Alangan namang maglakad ka ng ganiyan itsura mo, konsensiya ko pa" sabi niya that make me shut up, sumiksik nalang ako sa dibdib niya. In all fairness ang bango niya. Shems.
"Done sniffing my scent, Zayghein?" He asked. Di ko namalayang NASA loob na pala kami ng clinic.
"What happened to you M-miss Zay?" Gulat na sabi nung nurse.
"Psh. Obviously" I said and rolled my eyes
"Pasensiya na po kayo sa asawa ko ha. PMS po kasi" he said and laugh
What the fudge... Did he just say asawa???
The nerve of this guy... Argh...
Tumayo ako at sasapakin Sana siya pero dahil may pilay ako muntik na akong matalisod kung Hindi niya ako nasalo. Damn. Ang lapit ng mukha namin.
"Wife, I know you want to kiss me. But mahiya ka naman sa nurse" sabi niya
"Are you nuts or what? Do you think papatol ako sayo. I don't even know you" Sabi ko sa kaniya.
"ARGH. FUCK. LET ME GO. I DONT NEED THIS FUCKIN CLINIC" nagulat nalang kami ng biglang may sumigaw sa labas.
"King, don't be stubborn" sabi nung isang lalaki
Pumasok yung Royals.
Royals was compose of 5 members.
King Skyzzer Valdecaña, Von Espanto, Wayne Fortalejo, Troy Kangnam, and Dwight Alvarez. They are the most famous group in the campus."Are you okay?" Tanong ko Kay Yvo kasi medyo nagaalinlangan siyang umalis or mag stay
Kinurot niya yung ilong ko.
"Syempre naman" sabi niya.
"Leche. Wag malandi Yvo" sabi ko sabay hampas sa kaniya
"Hahaha... Just kidding Zay" sabi niya saka tumayo
"Oh" gulat na sabi ni Dwight
"H-hi" tipid na sabi ko
"You're back. Zayghein you meet Prince" sabi ni Von sabay baling Kay Yvo.
Ako lang ba o may tensiyon sa pagitan nila.
"Ah. Sige. Una na kami ni Yvo" sabi ko sabay hatak Kay Yvo palabas kahit ang sakit pa ng paa ko.
YOU ARE READING
A Teardrops That Cost A Million
Teen FictionZayghein Shannen Fuentavella is one of the most popular bitch in their school. She get what she wants. In just a napped of her hands she can get you. But there's something, someone rather she can't get. And that's King Skyzzer Valdecaña, the oh-so-h...