Chap 20: Tiệc đính hôn & Vị khách không ngờ! (P2)

704 52 5
                                    

............... Tiếp tục câu chuyện..............

* Tại vườn hoa phía đông biệt viện Bắc Ưng*

Một mình Xử Nữ đi dạo trong vườn hoa rộng lớn, hàng mi cong vút khẽ cong trước ánh trăng tròn...
Đêm nay trăng rất đẹp, trăng bạc rọi sáng cả vườn hoa nhưng lại tỏ ra khí chất rất lạnh lùng làm Xử khẽ rung, những đóa Gladiolus Tristis kiêu sa, loài hoa chỉ nở về ban đêm tỏa ra hương thơm thoang thoảng làm cô mê đắm, đứng giữa rừng hoa, cô trở thành tâm điểm, đêm nay Xử trông rất đẹp với chiếc váy ren màu hoa trà tinh khiết được đính thêm, mái tóc dài xoăn nhẹ được thả xuống hai bờ vai trắng noãn, khuôn mặt thanh tú sắc sảo khẽ nở nụ cười trước cảnh sắc hiếm hoi này .. mãi ngắm hoa, Xử không chú ý có ánh mắt đang nhìn mình, đó là Thiên Yết, khi thấy Xử rời tiệc anh đã đi theo.

Nhìn thấy cảnh đẹp trước mắt, tim anh chậm một nhịp, con ngươi khẽ rung lên, trước giờ Yết không có hứng thú với hoa cỏ nhưng nhìn thấy cô gái trước mắt, anh không khỏi ánh lên một tia tán thưởng.

...Gladiolus Tristis .... cái tên rất giống với cô.... Dù rất thanh khiết, kiên cường nhưng lại rất mong manh... như chỉ cầm chạm nhẹ vào sẽ hoàn toàn tan biến... nghĩ đến đây trong lòng Thiên Yết ko khỏi hiện lên một tia mất mác.....

Cảm giác có người đang nhìn mình, Xử Nữ theo phản xạ xoay người qua...
Đôi mắt to tròn khẽ mở to kinh ngạc...
... là Thiên Yết, anh đang đứng trước mặt cô, đang nhìn cô, không phải mơ a!

Bị phát hiện, Yết nhanh chóng giấu đi ánh mắt ban đầu, bước về phía Xử...

- Sao anh ... lại ở đây? - Xử kinh ngạc nhìn Thiên Yết

- Tôi ở đây thì liên quan gì đến em? - lời nói Yết thoáng hiện lên vài tia lạnh lùng.

À chắc là trùng hợp thôi nhưng Xử lại mong rằng sẽ phát sinh chuyện gì đó như... anh cố ý tìm cô chẳng hạng...

- À.... chuyện đêm hôm đó...tôi..

- Giữa chúng ta không có gì để nói hết! Tốt nhất em nên làm tốt bổn phận " vị hôn thê" của mình!

Xử rất ngạc nhiên khi bị Yết cắt ngang lời... những lời anh vừa nói làm... cô buồn thật.

- Nếu anh không muốn.. chúng ta có thể hủy hôn ước... tôi không miễn cưỡng...

Xử Nữ cô là một người rất thẳng thắn.. đối với chuyện tình cảm cô không muốn ép người khác làm điều mình không thích.. nếu Thiên Yết đã có người thích thì cô cũng sẵn sàng tác thành cho họ... Nhưng dường như Yết đang rất tức giận... đôi mắt hừng hực lữa giận đang trừng Xử làm cô có chút hoảng...

- Em là muốn điều này... hủy hôn ước?

- Tôi.. tôi nghĩ nếu miễn cưỡng sẽ không tốt..

Xử không dám nhìn thẳng vào mắt Thiên Yết...đôi mắt sâu thẳm.. làm người khác không yên....

- Yên tâm... giữa chúng ta chẳng có gì ngoài lợi ích. Cứ làm tốt bổn phận của mình.

Nhìn Thiên Yết rời đi... tim Xử lại nhói lên... là gì đây...không lẽ... cô thích anh rồi....phải rồi... trước giờ cô luôn che giấu cảm xúc của mình... chỉ vì từ này...Thích.... cô thật sự thích Thiên Yết... Xử Nữ cô phải làm gì đây...

(Xử Nữ) Hoàng hôn, dư âm của mặt trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ