Tình yêu tuổi học trò là trong sáng và đáng nhớ nhất trong cuộc đời, những kỉ niệm đẹp đẽ đó in sâu vào trong tâm trí mỗi người. Nó không có sự thực dụng như khi ra ngoài xã hội mà là những tình cảm hồn nhiên, đầy mơ mộng khi cắp sách đến trường.Đó là khi thầm mến cậu bạn cùng lớp mà không dám nói.
Hay như lúc người kia nghỉ học, cô giáo lại hỏi bạn lí lo.
Rồi khi cô gọi hai người cùng đứng lên, cả lớp lại xuýt xoa ồn ào.
Cũng đơn giản như những dòng tin nhắn không nỡ xoá, từng cái nắm tay khẽ, cái hôn nhẹ nhàng vào má, chuyền giấy trong lớp học, hay cãi nhau chí choé giành đồ ăn,...
Những tháng ngày thanh xuân đó thực sự rất đẹp, nhưng chúng ta chỉ có thể hoài niệm về nó mà thôi.
Tình yêu trong sáng ấy tuy rất đẹp, nhưng...lại không bền lâu. Khi ra trường, đi học, mỗi người mỗi ngả, dần dần sẽ tạo nên khoảng cách giữa họ. Vì vậy, khi chia tay, họ chỉ có thể giữ những kí ức đẹp nhất về mối tình đầu đời.
Nhưng biết đâu, những người có duyên với nhau, họ lại trở về bên nhau thì sao?
_________________________
Mùa đông ở Hà Nội thật lạnh, cái giá lạnh đó bao trùm cả mọi vật. Nhưng thỉnh thoảng ông mặt trời sẽ ló dạng mang cho thành phố một chút ấm áp.
Nhìn những tia nắng yếu ớt chiếu qua tấm cửa kính, Cao Vũ lại cảm thấy tim mình...thật lạnh.
Từ khi nào nó lạnh như vậy, anh không nhớ nữa. Vì vốn rằng ban đầu, khi không có tình yêu thương của bố mẹ, anh đã không có tình cảm gì rồi, tâm lạnh... như mùa đông này vậy.
Nhưng, cuộc đời anh đã từng có một tia nắng ấm áp, từng có một tia nắng sưởi ấm cho trái tim cô đơn của anh. Nó ấm như tên của cô vậy, Dương Noãn.
Cô là cô gái duy nhất đã xen vào cuộc đời anh, 2 năm, cô khiến anh hiểu được tình yêu như thế nào khi mà trái tim đang ở sâu nơi vực thẳm.
...
Là công tử trong một gia đình giàu có, muốn gì có nấy, quả là hạnh phúc. Nhưng thứ anh muốn nhất lại không có được - tình yêu thương của bố mẹ.
Nhìn những đứa trẻ khác được bố mẹ chở che, cưng chiều, anh cảm thấy ghen tị. Tại sao bố mẹ mình lại suốt ngày cãi nhau, hay chỉ chú tâm vào công việc mỗi người, mà lại để mặc đứa con của họ cho bảo mẫu chăm sóc. Thậm chí chưa từng có một nụ cười cho nó.
Từ đó, anh suốt ngày đánh nhau, quấy quá ở trường lớp, không thèm học tập. Anh không cho bố mẹ mình được yên, hay là chỉ muốn họ chú ý tới mình hơn? Không được gì cả, họ chỉ thờ ơ và dùng tiền để giải quyết cho xong chuyện.
Lên cấp 3, do hay đánh nhau, anh bị nhắc nhở chuyển trường rất nhiều lần. Nhân tiện đó, anh quyết định chuyển tới nơi xa bố mẹ, sống một cuộc sống riêng. Nhưng nhờ vậy mà anh mới gặp được cô.
Đó là năm lớp 11, học trường mới, anh không đánh nhau nhưng hay tụ tập chơi bời với đám công tử nhà giàu. Ở trường cũng được mệnh danh là hotboy, cũng được gửi nhiều thư tình. Nhưng nhìn tình cảm của bố mẹ, anh đã sớm không tin vào tình yêu. Đối với tất cả mọi người, anh chỉ giữ vẻ lạnh lùng. Vậy mà đám con gái lại thích như vậy, thật phiền phức.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Truyện Ngắn, He, Hay) Nắng Và Mưa - Lionna
Short StoryMột câu chuyện ngắn để thư giãn về tình yêu tuổi trẻ. Chuyện kể về tình yêu của Dương Noãn (ánh nắng ấm áp) và Cao Vũ (mưa lớn). Liệu 'nắng và mưa' có thể ở bên nhau. Mời các bạn đón đọc.