Chapter 3

50 1 0
                                    

"Josh. Pansin ko lang. Bat hindi ka na masyadong nagsasalita?"tanong ni Mayumi kay Josh.

Ngumiti na lang si Josh kay Mayumi at kumuha ng libro upang magbasa.

Nakatayo si Carl doon sa gilid ng pintuan. May malalim atang iniisip.

Pinabayaan ko nalang sila at tinignan ang isa't isa. Si Alyssa walang magawa kundi magselfie nalang ng pabebe.

Ikaw ang itinakda ng anghel para mailigtas siya.

Ikaw ang itinakda ng anghel para mailigtas siya.

Ikaw ang itinakda ng anghel para mailigtas siya.

"Tama na!" Napasigaw nalang ako sa paulit ulit na echo sa isipan ko.

"Anong nangyare Yumi? May naiisip kananaman ba? Nagdadaydream?"sunod-sunod na tanong ni Carl saakin. Hindi ko na kaya.

Napaiyak nalang ako sa nararamdaman ko.

Hinaplos ni Carl yung likuran ko. Ayoko na nito. Bakit ako pa ang itinakda? Pwede naman sina Alyssa. Eh bat ako pa? Hindi ko na kakayanin to.

Tumakbo ako papuntang kwarto atsaka humiga. Wala akong ginawa kundi umiyak ng umiyak. Pagkatapos ng ilang oras tumahan naako at pumunta ako sa baba. Laking gulat ko nalang na may nakita akong footsteps na may dugo. Kinabahan ako. Sinundan ko iyon at may nakita akong papel. May nakasulat na...

   Ikaw ang itinakda ng anghel para mailigtas siya. Someone is controlling you, and I know you dont know who she/he is. So goodluck

Nararamdaman ko ang lamig ng hangin. I can feel it. Nararamdaman kong may papalapit saakin.

May biglang yumakap saakin mula sa likod ko. I know. Carl. Kahit saan ako nandun din siya. Hinding hindi niya ako pinapabayaan. Thats why I love him.

"Dont worry. Im always here for you"bulong niya saakin.

"Carl. I need to tell you something"

Bumitaw ako sa pagkayakap niya at tumingin sa kanya ng seryoso.

"About what?"

"We need to investigate those things. Kailangan nating makita kung sino ang totoong killer"

"I need to protect you"

I think. Nahihilo nanaman ako. Unti unting pumipikit yung mata ko. Hanggang sa nagdilim ang buong paligid at tuluyan naakong nahilo.

Carl's POV
I know she is depressed so I need to shut down her senses. Pagod na pagod na siya. And yeah. I have powers. I can shut down a senses and I can make a teleportation and I can read their minds but I cant read Mayumi's mind. And I dont know why. Shinut down ko yung senses niya.

Im always protecting Mayumi because I love her.

-----
Sorry bitin. Gabi na eh I need to sleep na.. Babyee. Bukas ulit yung UD😊

Field TripWhere stories live. Discover now