Day Thirty

515 2 0
                                    

Ngayon na!!!!!

Ngayon na ang auditions para makasali sa dance competition. hahaha. :D

"Gale!! Ano ka ba? 9:15 na oh! 9 ka dapat nandun!"

"oo nga Kayla eh. sorry. kinausap kasi ako ni Sir about sa isang project. tsk. sige. una na ako."

"ge bilisan mo"

tumakbo ako ng mabilis papuntang gym. sobrang bilis. as in. nakakapagod na.

pagdating ko dun, andun na silang lahat nakaupo.

"ano ba yan! late" pabulong na sinabi nung isa babae

"uh. why are you late?"

"I talked to Sir J about our project"

"whatever. sit down"

umupo ako katabi nung ibang girls sa bleachers. ako lang ang walang friends dun at O.P ako.

"ok guys I mean, girls. hehe. today is the ONLY day for your audition to join this dance competition. I'll be congratulating in advance those who'll be picked later but I want to say sorry for those who'll not make it. don't cry. kidding"

umupo na sila sa table nila para mag judge at nagsimula na ang audition

unang-una tinawag si Tina na hindi ko napansing andun din pala. Akala ko wala siya. Pero, paano naman yun mawawala sa ganitong pagkakataon noh.

Nagsimula na siyang sumayaw. At ang galing galing naman pala talaga niya. Ang music niya ay "Moves Like Jagger".

Palakpakan lahat ng girls. Pati ako napapalakpak e. Ang galing kasi talaga.

"wow ang galing niya" ang mga comments na naririnig ko sa mga katabi ko

nag continue ang audition until it's my turn to shine. chos!

tumayo ako at pumunta sa gitna at alam ko kung ano na ang mga iniisip nila. Wala na akong pake. Basta. Gagawin ko to. Andito na e. Kayla kasi!

Pinlay ko na ang music ko na "Super Bass" at sinimulan nang kabahan.

Sinimulan ko narin sumayaw and I'll just give my best.

(dancing)

..

..

..

pagtapos kong sumayaw, pagharap ko sa mga girls, nakatulala lang sila saakin at naglakad na ako para umupo. Habang naglalakad ako, biglang silang pumalakpak ng malakas at naghiyawan

"hooo ang galing mo!"

"grabe. galing!"

pag upo ko binati ako ng katabi ko "galing mo".. "thanks"

haha yan! DON'T JUDGE THE BOOK BY ITS COVER!!

ako yung pinaka huli na nag audition saamin at nag usap usap na ang mga judges. nagantay kami sa upuan namin na kinakabahan. Nanlalamig ako at hindi mapakali.

PASOK KAYA AKO???????

AM I IN OR OUT? hahaha :D

..

..

..

after, uh.. like, 10-15 mins. nakapag decide na sila at tumayo na sa seats nila at pumunta sa harap namin

"ok. so, here in my hands are the results. are you nervous?"

"yes!!!" sigaw namin

"I bet you are!.. okay. so, are you ready to know?"

Dear DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon