Daney's PoVKanina pa umalis si Cassie, 'to namang si Christian pumunta sa garden, aba! Ayaw pa akong palabasin. Langya! Gusto kong magswing dun eh! Nakausap ko nga din si Cassie feeling ko may lab life na yun, ako eto, 3 buwan na akong nililigawan no Christian nakakatuwa nga eh.
He makes me fall even more when he does stupid things that can make me smile. Nakakatuwa siya, the efforts, the gifts. And everything. Hayyy, nkakainlove siya lalo. Nakakainis kasi sa isang kaibigan pa ako na nainlove. What a world but nakakatawa lang kasi siya yung first love ko. Siya din yung unang lalaking nagpakilig sakin and yung unang lalaking humawak sa kamay ko.
Enebe! Em se kenekeleg na!! Ahahaha, pero seryosl, siya talaga. "Ate Daney? Ano mall tayo?" Sabi ng kapatid ni Jacob, siya yung pinagseselosan ni Mei kanina pa, ewan ko ba dito kay Jacob at ayaw sabihin kay Mei kung ano niya ba 'tong babaeng 'to.
"Mall? Eh? Kailan tayo naging mall? Tao kaya tayo, paanong mall tayo? At saang mall tayo pinanganak? SM ba lahi natin?"
"No, I mean is that wanna go to the mall, I want to buy you a new dress, and let's go to the parlor papaayos ko yang buhok mo."
"Bakit? Ano bang meron? Hindi naman ako sabog ah."
"Basta, tara na okay na yang damit mo." Sabi niya sabay hila sakin, hila queen mga kaibigan.
----
Mall:
Wow!! Pangsosyalin yung mall, kahit na mayaman family namin, hindi kami aksaya hindi kami pupunta sa mall na ganito, isaw isaw lang masaya na, galing kami sa hirap kaya syempre masaya pag yung isaw isaw lang.
"Ate, you looked so amazed, now ka lang ba nakapunta dito?" Kita mo 'tong babaeng 'to ang conyo, sakit sa tenga ng salita.
Tumango na lang ako, eh sa totoo naman eh. "Eh, you're so yaman kaya. Why naman hindi ka ba nakapunta here?" Napipintig tenga ko, sakit! Ang conyo talaga. "Mayaman kami but hindi ako katulad ng ibang may pera ng gatos dun kung saan saan, kung anong meron yun na, okay na. At pwede ba? Wag kang conyo, nakakairita." Sabi at nagpeace sign siya sakin. Hay, bat ko ba kasama 'tong kapatid ni Jacob?
"Tara ate, pili muna tayo ng dress, sayo bili!! Shopping mall here me go!!!" Sigaw niya, hay! Nakakahiya kasama 'to. Pinagtititnginan tuloy kami. "Don't worry ate, kami ni Kuya Jacob may-ari nito, kaya relax, free lahat ng gusto mo kahit ipakita ko na lang yung card ko na ito. For sure alam nila na kilala kita." Sabi niya at inabot sakin yung card niya. Sa lahat ng i.d card ito lang yung pwedeng wacky face ang pic.
"Oh, I know right ate, I'm so beautiful dyan diba?" Napaka-assumera ng babaeng 'to, buti yung kuya niya. Sabagay minsan mayabang yung si Jacob.
Tumango na lang ako baka mapahaba pa paguusap namin eh, pumasok kami sa isang boutique. Ang cute ng name eh, Pink's Boutique pero hindi naman pink lahay, pinagloloko ata ako neto eh.
"Tara ate, may papakilala ako sayo." Nandun na kami sa loob halatang pangsosyalin and mga damit. Maya maya pa sumigaw si Janine. "Jessy!! Bakla!! I'm here we have a costumer Bessy siya ng soon to be sister in law ko!" Sigaw niya, hay. Napakaingay na bata.
"Janine, is that you na ba? You're still maganda, and who naman this cute girl?" Tanong nung Jessy ba yun? Ay basta.
"Ay, this is Ate Daney, siya yung aayusan mo and kasi marong—" sabi ni Janine tas binulunagn na lang, very private ba? Talgang binulong pa ah, nakakainis kaya yun, yung tipong nandito ko tas biglang nagbulungan sila wow lang!
"Ay ganern! Sige! Im gping to make her a very beautiful bitch." Sabi niya sabay angkla sa braso ko, lahat ba talaga ng mga bakla fc?
°°° after 30 minutes°°°
Lumabas na ako sa dressing room nakailang palit kaya ako, hanggang sa nakahanap si Jessy ng babagay sa kulay ko at face ko, maganda na daw ako so need na lang daw onting sosyal ng pananamit ko, daming echos nga eh pero nilagyan niya na din ako ng necklace a cute one that fits me.
( photo below)Ang cute talaga kaya nga nagistuhan ko siya eh, Im wearing a blue dress but hindi naman siya ganoong kahaba at ka fit sakto lang taga sakin. Bet na bet ko siya. "You look so cute ata, tara na sa salon for rhe final retouch. By the way Jessy thankie, she really looks cute." The Jessy guy just smiled, close talaga sila.
Nakapunta na kami sa salon binawasan lang ng onti yung buhok ko at nilagyan lang ng makeup, oo nga ang ganda ko ahaha. (Picture below)
"Ayan ate, you look good na let's go home na, alam kong okay na dun ngayon." Sabi niya kaya tumango na lang ako, kahit hindi ko alam pinagsasabi niya, ika nga nila just go with the flow diba?
°°°°°
Nakauwi na kami pero bakit walang tao? Weird. "Ate isuot mo 'to ha? Dont worry hindi naman kita iwan eh aalalayan kita." Tumango na lang ako kahit pinagmumuka niya akong tanga. Inalalayan niya ako hanggat sa maramdaman ko na damuhan na yung natatapakan ko. It means nasa garden kami.
Tinanggal na ni Janine yung piring ko, and nakita ko si Christian, standing infront of me holding a rose, what is this?
(NOW PLAYING: I LIKE IT BY BTS (BANGTAN SOYEONDAN) (PLAY IT, PARA FEEL)
Lumapit siya sakin and held my hand. "You Daney, I've this to happen and this is it, you standing in front of me while confessing my feeling towards you and wanting you to be my girl, I know we just met a few month ago. At first I like Meisha, but just what I've said, we're not really meant for each other kasi she belongs to Jacob. And now I realized that I belong to you. I just want you to know that Im really in love with you since I confessed my feeling towards you. And I'm going to prove that you." Sabi niya sabay luhod sa harap ko, and kinuha yung kamay ko, nakakatouch ah, this is the first time that happend to me.
"Daney Marquez will you be my girl tonight and be with me forever but I'm not promising that we will forever happy but just not leaving you alone, will you be my girlfriend?" Tumango ako at niyakap na niya ako, how sweet to know that kasama ko na pala ang lalaking magpapaibig sakin sa unang pagkakataon, he hugged me and kissed me passionately I know this is all the first, first love, first kiss, and everything is just so memorable.
~~~~~~~
Author's note:
Hi guyss!! Its been almost a month? Tagal na since my last ud, so this wil be the last special chapter so far. And few chapters to go this book will going to end, omg!! Naiiyak ako. But still there will be a book 2 kasi I know nakakabitin ito hope you all enjoy this chapter.
Lovelots!!
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...