Chapter5.4: Ligaw(part1)

428 15 1
                                    

Thea's POV.

Hello Readers!! Naglalakad ako dito sa hallway. Monday na kasi ngayon.

Wala naman akong ginawa nung sunday kundi kumain ng kumain at natulog buti na lang at hindi ako nataba kahit madami akong kumain. Hindi katulad ng isa diyan kumakain ng madami tumataba.

(A/n: pinaparinggan mo ba ako!?)

Bakit? Tinamaan ka? Kung oo? Baka pwede na ikaw ang pinaparinggan ko.

(A/n: aba sumusobra ka na ah)

Nagsisimula palang ako.

(A/n: porket nililigawan ka ni Miguel. Gaganyanin muna ako)

Pwede

(A/n: kung ako sayo mag-ingat ka. Hahahahaha*evil laugh*)

Anong mag-ingat Author??

(A/n: It's for me to know and you to find out)

What Ever*roll eyes*

So Back to the story tayo.

Nandito na ako sa tapat ng room. Si Author kasi pinahaba  pa ang usapan kitang may klase ako..

(A/n: what ever*roll eyes*)

Tok.tok.tok

"Come in"- shit na late ako. Lagot anong idadahilan ko.

Binuksan ko na ang pinto.

"Good Morning Prof" bati ko sa kanya.

"So why are you late?" Tanong sa akin ni prof.

"Kasi po--" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko kasi may nagsalita sa likod ko.

"Kasi kasama ko siya kanina."  Sabi nung nasa likod ko kaya humarap ako.
.

.

.

.

.
0_0

Kasi si Darwin ang nakita ko.

Whhaaaatttt!!!!????

Bakit sila magkasama!?

OMG ang landi talaga ni Nerd

Oo nga !!

Nung una si King ngayon naman ay si Prince Darwin....

The Slut Nerd..

Grabe ang sakit naman nila magsalita kaya hindi ko napansin na tumulo na ang luha ko. Pero agad na may nagpunas at hinila ako para nakaupo sa akin upuan...

"Ayos ka lang?" Tanong ni Darwin sa akin.

Ngumiti ako sa kanya bago sumagot..

"Oo ayos lang ako." Sabi ko sa kanya at ngumiti. Pagtingin ko sa kanya ay parang nagbablush siya.

Baka namamalikmata lang ako. Nakinig na lang ako kay prof.

Darwin's POV.

Shet!! Namumula ako buti na lang at hindi niya masyadong pansin yun. Grabe kakahiya.

Thea's POV

Ayaw akong pagpahingahin ni Author..

(A/n: Magdusa ka)

Hmp!!.

Krrrrrriiiiiinnnnnngggggggg

Yes! Recess na.

(A/n: anong favorite mong subject?)

Recess,Lunch,at Uwian. Bakit??

(A/n: wala lang)

Back to tha story tayo.

Nandito na ako sa cafeteria nakain ng chocolate cake,humburger,fried chicken,fries,spaghetti,at mogu mogung malaki.. Alangan naman yung malait edi mabilis lang maubos...

Nakain ako ng biglang may kumanta..

(A/n: please play the song in th multi media).

Song Title: Ikaw at ako by Tj Monterde
(A/n: Sorry kasi hindi ko na lalagyan ng lyrics)

Pag lingon ko nakita ko si Miguel na may hawak na microphone sa kabilang kamay naman ay isang bouquet ng red rose. Kasama niya pala ang mga katropa niya na hawak ay instrument..

Kkkkkyyyyyaaaaaahhhhh

Ang sweet ni king

Kinino niya kaya ibibigay yung rose

Baka akin yung rose na ibibigay ni King

Kung ako liligawan mo King sasagutin na agad kita.

Kkkkyyyyyaaaaahhhhhh

Ang assuming niyo Ano?! Siyempre sa akin yan ibibigay..

Hay Naku!! Kung alam lang nila...

Papalapit ng papalapit sa akinng pwesto si Miguel kaya ang iba ay naguguluhana t nagugulat.

Ba't pupunta siya kay Nerd??

Baka si Nerd ang liligawan ni King

Low type pala ang  gusto ni King.pffffftttt.

Ayun sinamaan ng tingin ni Miguel kaya tumahimik..

Nandito na sa tapat ko si Miguel. Ngumiti siya sa akin at binigay ang isang bouquet ng rose..

0///0

Shocks! Namumula ako... Kinuha ko naman yung bouquet na rose kahit nahihiya ako...

Taumabi siya sa akin kaya yumuko ako para hindi makita ang kamatis kong mukha.

"Don't look down. You're cute when you're blushing" sabi niya sa akin at hinawakan ang chin ko at itinaas upang makita ang mukha ko...

Pag-angat ng mukha ko ang una kong nakita ang mukha niyang nakangiti.

Dug.dug.dug.dug

Ito na naman ang puso ko...

Kkkkkkkkrrrrrrrrriiiiiiiinnnnnnnnngggggg

Panira sa kilig eh!!

"Tara na magkaklase naman tayo sa sunod na subject" sabi niya sa akin at nilahad ang kamay tinanggap ko na naman. Nagsimula na kaming maglakad at OMG HHWW kaming dalawa buti na lang at wala na ang ibang students...

Hindi ko namalayan na nasa room na kaming dalawa at pinagtitinginan na kami ng mga kaklase namin at specially yung hands naming pake. Why you're inggit ba??? Bakit ako nagiging Conyo??

Umupo na kaming dalawa... Umubob na lang ako  kasi tinatatamad ako ngayon mag aral. Kahit  naman ibang Nerd tinatamad... Narinig kong bumukas ang door kaya my kaklase are nagtayuan and make bati the dumating... I hear the prof is talking about blah blah blah achuchuchu..

*fast forward*

Nandito na me sa house ko kasi uwian na kanina pa si Author kasi finast forward...

Naliligo na ako kasi sobrang lagkit ko na.. Ilang oras rin akong nasa banyo kaya nag bihis na ako at nagpatuyo ng buhok... Bumaba na ako at pumunta sa dining area para kumain...

Tapos na rin akong kumain kaya nag tooth brush na ako.

Nandito na ako sa aking kama at natulog...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sorry lame update... Nagiging Conyo na si Author sa ibang part jan.. Pagpasensyahan...

Please Vote and comment..

Saranghaeyeo readers!!!! :*

Nerd Turns Into A PlayGirlWhere stories live. Discover now