Chapter 12

61 0 0
                                    

Chapter 12 (*ILY-BF ♥*)

“Cindy?” halatang nagulat si Vince..

.napatingin ako sa mga taong nakapaligid sa amen..ang nakakapagtaka..medyo nagiba ata ang aura ni Jared..medyo lumamlam ang mukha nya..na hindi ko maintindihan

.”oh..Ms. Juarez..pasensya na po sa pagiintay may maliit lang na nangyari kanina..ano po ang nais nyo?” tanong naman ni Mrs. Velasco.

.pero hindi nagsalita si Cindy..nakatitig lang sya kay Vince..ganun din si ang huli..medyo kinakabahan ako..hindi ko lang alam kung bakit..pero tingin ko may hindi ako alam.

“ah..Ms. Juarez?” tawag ulit ni Mrs. Velasco.

“huh?..ahmm..wala naman..medyo nainip lang ako sa pagiintay” sagot nya..pero hindi pa rin mawala sa pagkakatingin kay Vince.

.peri binawi na ni Vince ang titig nito..

“ah..ganun po ba?..o sige po..tayo na sa Guest Room..” aya nya dito.

.medyo nagaalinlangan si Cindy na umalis..pero hinila na sya ni Mrs. Velasco.

“at kayo..mamaya magtutuos tayo..” sabi ni Mrs. Velasco..nilakihan pa nya ang mata nya sa amen.

“ahm..Mr. Montenegro..pasensya na po ulit sa mga nangyari..aayusin po namen toh kaagad” dipensa nito.

“o sige..tayo na Lucy”..yaya ni Jared sa kapatid nito.

“pero kuya..dapat pagbayaran—“

“I said let’s go!” sigaw nito sa kapatid.

.”hmmp..ikaw..hindi pa tayo tapos..” turo nya sa akin..tapos tumalikod na.

“let’s go girls”

.bineletan ko sila.. :p

“akala naman nila matatakot ako sa kanila..hmmp..mga bruha!” sabi ko.

“OY!..” napatingin ako sa nagsalita..si Vince.

.patay..nakatingin sya sa akin..

“ahh..eh..bheztfrend..kasi..ahh—eh--ano?” hindi ko alam kung paano ko sisimulan magpapaliwanag

“bahala ka..” tumalikod na sya at umalis.

.

.

Haixt. =( =( =(

*sa canteen*

“talaga?”..hindi pa rin makapaniwala sina Lae at Layca.

“aba’t..sino ba ang mga yun..ating reresbakan!” sabi pa ni Layca..

“naku..Yani..paano na yan?..anong sabi ni Mrs. Velasco?” tanong naman ni Lae.

“ayun..nasuspend an gaming booth ng isang araw..haixt..malaking lugi din yun..pero sa isang araw naman..pede na daw kami magentertain ulit”

“adi ibig sabihin sarado ang booth nyo bukas?” tanong ni Layca

“oo..haixt..ang masaklap pa nito..nagkadetention kame kasama nung ibang nahuli sa akto”

“aw! Kelan naman daw?”

“yun na nga ang masaklap..pagkatapos pa ng Festival..haixt..syempre ang daming linisin nun” T_T

“kawawa ka naman pala Yani..”

“pero atleast may kasama naman sya diba?..ilan ba kayo napatawan ng detention?” tanong pa ni Layca.

“apat”

“ano?..apat lang kayo?..kaya nyo kayang linisin ang buong school ng isang araw?” gulat na sabi ni Layca

“ewan ko..at sino ba ang may sabi na isang araw lang ang detention namen? Buong Weekend kaya!!!”

“WEEKEEND!!” sigaw nina Layca at Lae.

“opoh..kaya nga nakakapanghina..haixt..iniisip ko pa lang parang hindi ko na kaya..waaahh!!”

“ano ba yan..ikaw naman kasi ano naman ang naisipan mo at sinugod mo ang mga babaeng yun..taga-S.A.A pa mandin” sabi ni Lae

“heller..kung ako din naman..hindi lang yun ang aabutin ng mga impakta na yun” sabi ni Layca

“haixt..ewan ko..alam ko namna may mali din naman ako..pero wala naman akong pinagsisisihan..aba! nilait-lait nila ang pinaghirapan namen..hmm”

“pero diba kung hindi mo naman ginawa yun..hindi kayo aabot dito sa ngayon” dagdag pa ni Lae.

“haixt..kung sabagay..ewan..kaya ko toh..AJA!”

“ikaw talaga Yani!..bilib talaga ako sayo” nakangiting sabi sa akin ni Layca

“oo nga..kahit naman ganun ang nangyari..im proud of you!” sabi ni Lae

“ew..kadiri ka Lae..hahahaha” sabi ni Layca

“che..totoo naman..pero teka?..diba sabi mo kapatid nung Lucy si Papa Jared?” tanong ni Lae

“anong ‘papa’? kaw talaga Lae..porke gwapo” reklamo ni Layca

“oo nga eh..kamalasan ko pa..kapatid nya si Jared..ang layo naman nila kung ikukumpara”

“paano yan? Baka resbakan ka nung mga babaeng yun?”

“sus..yakang-yaka ko ang mga yun..hindi nila magagalaw si Yani’ mayabang na sabi ni Layca.

“tumigil ka nga dyan Layca..pero diba sabi mo pa..ang pinagtataka mo ay ang biglaang pagsulpot ni Vince? At ang bonus pa..magkakilala sila ni Cindy?”

“talaga? Yun ba yung papasikat na singer?” tanong ni Layca

“oo nga..eh..nagulat din ako nung malamang magkakilala sila..pero ang pinagtataka ko para kasing may kakaiba sa kanila nung time nay un..ewan ko bah”

“hai..ang dami namang revelation ngayon about kay Papa Vince!”

“ewan ko..pero pati ako naguguluhan na din” tahimik kong sabi sa kanila.

---

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 06, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I love YOu bheztfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon