Wala ng patapatalastas to sana magustuhan nyo nalang :-) Wala kasi akong ibang taong makakwentohan kaya dito nalang ^_^
Nagsimula lahat to nung nagcollege ako kinailangan ko na kasi magboarding house mahirap makitira ehh kaya pinayagan nako ni mama magboarding house. Bale kasama ko si kuya dito sa bahay na titirhan namin tas may kasama pa kaming isa, classmate nya daw yun ehh.
Freshmen palang ako syempre ihahatid pa ng magulang. Kasama pa syang kikilatis ng bahay na matitirhan at kikilatisin kung sinong makakasama sa bahay. Una kaming dumating dun sa bahay by that time inayos na namin yung mga gamit namin.
Habang nagpapahinga at naghihintay na dumating yung classmate ni kuya biglang nagring yung phone ko.
--> Joshua calling. Oh no pano to bat sya tumatawag? tapos na lahat samin hala sasagutin ko ba?
Ng biglang may nag doorbell nataranta ako kasi ansakit sa tenga nung doorbell.
Kuya- Oh miko kala ko mamaya ka pa?
Mikko- napaaga ehh sumabay kasi ako sa tita ko
kuya- Ahh. mama ko pala (sabay turo kay mama)
Mikko-Hello po
Mama- Hello
Kuya- Tas yun kapatid ko sya makakasama natin dito (sabay turo sakin)
Me-Hello po
Mikko- Hello (ng sobrang hina)
Normal naman ang naging first week sa college life ko. As in sobrang normal yung tipong gigising para pumasok at pagkatapos ng klase deretso agad ng bahay. Walang ganap ganun po wala pa kasi akong friends ehh.