Kabanata 2

406 9 0
                                    

-Ashnie-

Naglalakad ako ngayon papuntang school. Hays sana may elisi na lang ako sa ulo kagaya ni Doraemon para tamng fly lang weeee.

Puyat na puyat ako kaya hindi ko alam kung anong nangyayari.

Dire-diretso lang ako. Kahit naman puyat ako alam ko pa rin yung dinadaanan ko. Duh I'm the human map kaya....

Wait. Hhehehe nakalagpas ako sa sakayan ng jeep. Bobo nung daan di ako ininform.

May humintong black na Van sa harap ko tapos sabi ni kuyang Pogi ohhh!!!

"Sorry Miss pero napag-utusan lang .." Naguguluhan ako sa pinagsasabi niya dala na rin ng antok.

Bakit kaya siya nagsosorry wala naman siyang kasa-------. Hindi ko na natuloy yung pag-iisip ko kasi bigla niya na lang akong binuhat.

Sakit sa sikmura. Dapat kasi bridal lift na lang eh kotongan ko 'to eh Papi pa naman.

"An---- bang gina-----ga--wa niyo-----??? Pakawalan niyo ko??" Sigaw ako ng sigaw pero tinatakpan nila yung bibig ko.

"Patahimikin niyo nga yan!!" Sigaw nung nasa passenger seat.

"Mahirap lang ako!!!!! Wala kayong makukuhang pera sakin.!!!!" Sigaw ko pa.

"Sh*t !! Shut the fuck up!!!" Sigaw ulit nung nasa passenger seat.

"Can you please shut up?" Utos rin sakin nung natutulog kanina.

Hayst!!! Bigla tuloy akong inantok. Buti pa siya nakatulog na.

"Tod wag ka nang makisali nabigla lang siya." Sabi nung katabi ko.

"Are you still inlove with that girl,Champ?" Tanong naman nung Tod.

"N---000 ang ingay --- niyo kasi." Naguguluhan ako sa usapan nila.

"Pakawalan niyo na nga ako. Mababaliw ako sa inyo.!!!!!!" Sigaw ko pa.

"Knife gawin mo na lang yung usapan!!" Sigaw na naman nung nasa passenger seat.

"Pero Gun baka kung anong mangyari sa kanya." Alalang sabi naman nung Champ.

Biglang humarap sa side ko yung nasa passenger seat...

0___0 ang gwapuuuuuuuu!!!!!

Nakangisi siyang tumingin sakin. " Concern ka pa rin?" Bigla niyang tanong dun sa Champ.

"Ano bang pinagsasabi niyo??!!" Sigaw ko ulit.

"Wuaaaaaahaaaaaa!! Tulong!!!" Paghingi ko ng saklolo.

Biglang tinakpan ng bumuhat sakin kanina yung bibig ko.

"Pasensya ka na babe, kailangan ko 'tong gawin. " sabi niya yan sabay kindat.

Ngyiii napa-ngiwi ako. Lalo tuloy akong nakaramdam ng antok sa naamoy ko mula sa panyo.

Tapos bigla na lang nagblack out lahat.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Dad ayan na yung utos mo. So now give me back my fucking Car." Ang ingay naman.

"Very good Son. Here's the key." Rinig ko naman na sabi ng isa pa. Nakakatakot yung boses niya.

Tapos narinig ko na lang yung yabag ng pares ng paa na palayo ng palayo.

Natakot ako sa boses kanina kaya hindi ko munulat yung mata ko. Dahil doon lalo tuloy akong nakatulog. Hihihi okay din pala 'to nakakabaei ako ng tulog heheh.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"1 pair" tsk ang ingay naman.

"2 pairs." Nadagdagan pa yung ingay.

"Trio!!! Buwahahaah!!" Sigaw naman ng isa na ikina-inis ko.

Bwisit talaga alam ng may natutulog ng bubulahaw!!!! Tsk!!tsk!!!

"Ang weak niyo!! Dark Bone ba talaga kayo." Pagyayabang ng isa. Nagtakip na lang ako ng unan sa mukha.

"Ano yung sayo??" Pagmamaktol ng isa.

"BuaWuahahaha ilabas niyo na pera niyo mga weak." Sigaw na naman.

"Show your card first. Ano ba yung card mo?" Tanong ng isa. Bwisit talaga naiinis na ako ang ingay.

Nakatulog naman ako kaso ang sarap parin matulog.

"Buwahahaha!! Quadro!! Mga weak kayo!!!!! Give me your Mone----" hindi niya natuloy yung sasabihin niya kasi.

"Ang IINGAY NIYO!!!!! " bigla sigaw ko dahil sa inis.

Nabigla sila kaya hindi sila nakapagsalita ng mga ilang sandili. Ganda ko daw kakashookt.

Ganon din naman ako. Dahil na rin sa hindi ko kilala yung mga taong nasa paligid ko. Pero infairness gwapo ang mga nasa harap ko. Pero kailangan magpachoosy heheh.

"Sino kayo??" Takhang tanong ko.Kunyare takot pero harot na hatot na hegeh "Anong ginawa niyo sakin?" Conservative na dagdag ko pa habang yakap ang katawan ko.

-_______________- ~~~ sila

0______________0 ~~~ ako

Tapos pinagpatuloy nila yung paglalaro nila.

"Mukha bang may ginawa kami sayo." Poker face na sabi ng Tod ata 'yon.

"Hoy mga unggoy!!! Bayad niyo." Sigaw naman nung masungit kanina.Gun ata 'yon.

"Nagka-Amnesia ka agad Babe." Sabi nung Knife ata yon.

"Anong Babe ka diyan!?
hindi ko nga kayo kilala ehhh." Naguguluhang sagot ko. Kotongan ko 'to eh feeling close.

"Owwwws ouch naman Knife!!! Ang sakit 'non." Asar nung tatlo kay knife.

"Naalala ko lahat , ang hindi ko maintindihan bakit kailangan niyo akong kidnappin ehh mahirap lang ako.." Paawang sabi ko.

"Tsaka nakikitira lang ako sa Auntie ko. Nakikikain lang ako sa kaibigan ko." Dagdag ko pa with teary eyes.

"Walang may nagtanong.
-__-" walang reaksiyon na sabi ni Gun ata 'yon.

"Kung gusto mo Babe sa bahay ka na lang tumira but in one condition...." Huminto siya.

Nababaliw na ata 'to kala mo naman may naghihintay ng kondisyon niya.

Paano yung tatlo nag baraha na ulit tapos ako naman tumalikod.

"Marry me.❤_❤" itsura niya habang sinasabi yan may pakindat kindat pa.

Bigla naman akong nasamid sa sarili kong laway.

"Gusto ko ng umuwi. Maglalaba pa ako." Paawang sabi ko. Ohmyyy may pasok pala kp sa school. UGH May isa na akong absent huhuhu.

"Oh!Hija you're awake!" Biglang singit ng isang lalaki mga kaidad siguro 'to ni Uncle. Siya yung narinig ko kaninang may nakakatakot na boses.

Bigla tuloy bumilis yung kabog ng dibdib ko...... Sa takot. Pero nung tinitigan ko mukha niya aba aba may ibubuga papabol parin kahit tanders na.

Falling Inlove with a MonsterWhere stories live. Discover now