RAYIAH
Isang malakas na tunog ang umalingawngaw sa loob ng training room ng suntukin ko sa huling beses ang punching bag nagswing ito ng mas malayo sinipa ko pa ito ng isa pa. Napatingin ako sa wallclock 21:38 matagal tagal rin pala ako dito sa training room. Nasolo ko ito kanina pa dahil na rin sa wala ang mga trainee dahil sa ibang lugar sila naggagawa ng training nila.
Binagsak ko ang boxing gloves sa sahig ng ring at napahiga na lang ako. At napapikoit hinayaan ko na lamang na tumulo ang pawis ko.
Hindi ko alam kung bakit grabe kung makareact ang sarili ko dahil sa sinabi ni Kentzi sa kasama niya kanina. Ikinahihiya ba niya ako? Bakit dahil maganda ang babaeng yun?
Di hamak naman...
Napailing ako sa nagawang imahe sa aking utak. Madalas hindi nadidistract ang sistema ko ng ganito.
Napaupo ako ng marinig na bumukas ang pintuan hindi niya rin siguro ako napansin dahil hinayaan kong ilaw sa buwan ang magsisilbing ilaw ko.
Pumunta siya sa shooting station. Bumaba ako sa ring at pinuntahan siya. It's Drew I Can't hear the sound inside lahat ng station dito ay sound proof para makapagconcentrate ang mga trainee.
Drew nagaassemble pa siya ng baril ng makita ko. Drew is a good shooter. I once witnessed it magkasama kami sa lahat ng adventures noon. Sa pagtira niya ng bala sa target ay naalala ko si Kentzi his hands were also good with handling of guns, nalaman ko iyon when he tried to kill me in that fight akalain mo? A sword for the men who holds and uses GUNS?. Baliw nga ata siya. Umiling iling na lamang ako dahil sa naiisip ko na naman si Kentzi. Labas pasok na siya sa utak ko.
Nakita kong tumira ulit si Drew. He is very serious. Ng akala ko titira ulit siya nakita kong binagsak niya ang baril sa mesa at yumuko siya, I have this feeling na pasukin siya.
He is sad.. Bakit?
I let my feet drag me to his position. Pero sa oras na binuksan ko ang pinto binura niya ang pagkalungkot na nakaguhit sa kanyang mukha.
"I saw it already, Drew" sabi ko.
Hindi niya ako nilingon.
"Ano ang problema?" Alam kong meron but Drew? Same old Drew , always stays quiet. Ayaw niyang may makarinig ng boses niya.
"Nothing" I answered my own question, as if he's gonna answer it that way.
"You really know me don't you?"
He faced me.
I noded.
"Alam mo bang my bestfriend wouldn't agree on this? Itong pagiging agent ko? I got in without her permission"
Of course his bestfriend, his bestfriend that is always on the picture.
"Si Shionna,nakakatawa na hindi kaniya pinepermisuhang pumasok sa ganitong trabaho but she is a gangster, a hacker"
Totoo naman as far as I know she has a Gang group, nalimutan ko na ang pangalan. Anim sila noon and ngayon tatlo? I'm not sure. Nagkita na rin kami noon? I hate her and same as her she also hate me. Hanggang langit ata ang galit niya sa akin. Ewan ko sa malditang yun.
"Ano naman ang ikanalulungkot mo doon?"
"We had a fight last night"
Di naman halata. So affected?
BINABASA MO ANG
She is The Mafia's Secret Agent
БоевикRayiah Santiago live with a big sorrow in her heart. She only thinks about how to find and how to kill the People that killed her family. Being a secret agent of the mafia lead by her daddy's bestfriend also helped her to find this guys. But this gu...