Aira's POV
"Aira.... anak! gumising ka na, tanghali na. Unang araw pa naman ng pasukan. Ang sama nman kung male-late ka."
"Opo mamskie andyan na po."
Oo nga pala hindi pa ako nagpapakilala. Ako nga pala si Aira Kim. 4th year highschool. Sa Chul University nga pala ako nag-aaral. Hindi naman ako mayaman pero hindi rin naman mahirap, sabihin na natin na may kaya may kotse ako at may bahay din kami sa isang kilalang village. Yun na lang ang ala ala na naiwan sa min ni dadskie bago sya mawala. Mayaman naman kami noon nung BUHAY pa si dad kaso namatay sya sa isang aksidente kaya nawala na agad ang nagtataguyod sa amin. May trabaho naman si mamskie pero sapat lang sa gastusin namin at syempre monthly allowance ko. Well, hindi naman sa pag mamayabang valedictorian po ako nung elementary. Nakakuha ako ng full scholarship dun kaya nga nagpapasalamat ako at hindi na sasakit ang ulo ng mamskie ko dahil sa tuition ko. Nagtataka siguro kayo kung bakit may kotse ako eh sakto na nga lang ang kinikita ni mamskie. Eh kasi regalo sakin yun ni dadskie ko nung b-day ko. Yun na lang ang ala-ala sakin ni dadskie kaya kahit medyo hikahos eh ginagamit k yun. Tinitipid ko talaga ang allowance ko para may pampagasolina ako.
"Aira tapos ka na bang kumain?"
"Opo"
(ayos-ayos muna ng gamit. check din sa salamin ang itsura kung okay na ba.)
"Sige po mamskie alis na po ako." (halik sa pisngi ni mother)
"Sige mag iingat ka ha."
-
-
-
-
-
-
-
-
sa school
"Hi bestie"-Hanna
"Hi ^_^"-Aira (hyper kong sagot sa aking BFF na si Hanna.
"Ang saya natin ngayon ah"
"Oo nga eh excited sa first day of school"
"Hmm oo nga. Sana may bago tayong mga kaklas. Sana boys gusto ko yung gwapo hihi."
"Ikaw talaga Hanna. ang landi mo ha."
"Hehe peace ^_^V"
"Aish tara na nga sa class room naten."
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
a/n:
ang ikli po ng first chapter ...... madami lang akong assignments na dapat intindihin kaya yan lang po muna ..... don't worry babawi po ako sa next chappie PROMISE! ^_^
VOTE & COMMENT please :) - support niyo po ito ha salamat !
BINABASA MO ANG
Is This Love?
Fiksi RemajaWelcome to the Chul University! Handa mo bang tanggapin ang pag-ibig ng isang stranger? Halika at tuklasin natin ang love story nina Ryan Chul at Aira Kim. Is This Love? original story ni: Llezah ^_^